Giả danh nhà báo để “chạy án”!

Cập nhật: 25-08-2014 | 15:26:17

Các “hiệp sĩ” Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã vạch trần hành vi lừa đảo của Huỳnh Bá Thạch Thảo (ảnh), SN 1972, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM khi giả danh nhà báo để lừa “chạy án” với giá 360 triệu đồng.

Đối tượng Thảo (trái) bàn chuyện “chạy án” ở quán cà phê

Ngày 21-8, Công an TP.TDM đã tạm giữ đối tượng này để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chồng của chị Phạm Thị Tuyết Mai, SN 1980, ngụ phường Hiệp Thành, TP.TDM bị bắt vì tham gia đánh bạc. Trong một lần đi xem bói, chị Mai gặp và quen Thảo. Sau khi tâm sự, Thảo bảo rằng có thể giúp “chạy án” cho chồng của chị. Thảo trao cho chị Mai một danh thiếp ghi rõ họ tên, số điện thoại, địa chỉ của mình đang công tác tại một tờ báo lớn ở TP.HCM. Thảo khoe đã làm phóng viên lâu năm, quen biết nhiều cơ quan chức năng nên rất dễ dàng lo mọi việc. Sau nhiều lần gặp gỡ, chị Mai tin tưởng đã đưa cho Thảo 360 triệu đồng lo “chạy án”. Nhưng sau đó, chồng của chị Mai vẫn bị TAND TP.TDM kết án 12 tháng tù giam.

Bức xúc vì bị lừa, chị Mai đã điện cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhờ giúp đỡ. Và chị Mai đã nhắn Thảo và một đối tượng cùng tham gia lừa đảo tên là Nguyễn Thị Hòa, SN 1965, quê Trà Vinh lên Bình Dương để “đưa thêm tiền chạy án, giúp chồng chị được ra tù sớm”! Tưởng thật, sáng 20-8, Thảo cùng Hòa đã hẹn gặp chị Mai tại một quán cà phê trên địa bàn phường Phú Cường, TP.TDM để tiếp tục giở trò. Khi Thảo đang viết giấy nhận tiền của chị Mai để lo việc chạy án thì các “hiệp sĩ” xuất hiện, đưa cả 2 về công an phường. Bước đầu điều tra, Thảo thừa nhận hành vi giả danh nhà báo nhằm mục đích lừa đảo. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên