Giá dầu thế giới giảm mạnh do dự trữ tăng đột biến

Cập nhật: 16-10-2015 | 15:03:56

Giá dầu thế giới giảm liên tiếp sau khi Mỹ thông báo lượng dầu thô lưu kho tăng mạnh hơn dự kiến.

Theo Marketwatch, giá dầu thô Mỹ giao tháng 11 giảm 26 cent, tương ứng 0,6%, xuống còn 46,38USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 10.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 44 cent, tương đương 0,9%, xuống 48,71USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Giá dầu thế giới giảm mạnh do dự trữ tăng đột biến.

Một số chuyên gia cho rằng, đà giảm giá cuả thị trường “vàng đen” toàn cầu có thể còn trầm trọng hơn, nếu nguồn cung không xăng giảm mạnh hơn dự báo.

Báo cáo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng 7,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9-10, cao gấp đôi so với dự báo trong cuộc khảo sát mới đây của Reuters.

Lượng dầu lưu kho tăng chủ yếu do công suất của các nhà máy lọc dầu giảm do quá trình đóng cửa bảo dưỡng. Đây cũng là lý do khiến nguồn cung xăng giảm 2,6 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trước.

Sản lượng dầu thô của Mỹ tuần qua giảm 76.000 thùng/ngày xuống 9,1 triệu thùng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên