Giá điện tăng thêm 5%

Cập nhật: 21-12-2012 | 00:00:00

Theo một lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kể từ ngày mai (22-12), giá điện sẽ được điều chỉnh tăng 5% so với hiện hành.

Cũng theo tiết lộ của lãnh đạo này, quyết định tăng giá điện đã có và trong chiều nay EVN sẽ công bố.

  Ảnh minh họaNhư vậy, với thông tin này, kể từ ngày 22-12, giá điện bình quân sẽ tăng thêm 5% từ 1.369 đồng/kWh lên 1.437 đồng/kWh.

Trước đó, tại buổi họp báo công bố về Giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2011 của EVN hồi đầu tháng 12, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương, hiện tại liên Bộ Công Thương - Tài chính đang rà soát để lên lộ trình điều chỉnh giá điện giai đoạn 2013 - 2015. Trong tháng 12 này sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. Việc điều chỉnh sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng để giảm tối thiểu những ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trong khi đó, tại buổi họp báo tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 11 và 11 tháng năm 2012 của Bộ Công Thương, trả lời báo chí  về xu hướng điều chỉnh giá điện trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết, giá điện trong thời gian tới chắc chắn tăng chứ không giảm, bởi hiện nay giá điện của Việt Nam đang rất thấp.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Dương Quang, theo chủ trương từ năm 2008, giá điện sẽ dần theo cơ chế thị trường. Tuy nhiên, những năm qua do tình hình kinh tế khó khăn nên Chính phủ vẫn phải kiểm soát về giá điện để không ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, cũng như sản xuất kinh doanh. “Hiện nay nhu cầu năng lượng càng tăng, nguồn điện sơ cấp càng ngày càng giảm, bởi vậy giá điện theo xu hướng sẽ tăng”, Thứ trưởng Lê Dương Quang khẳng định.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên