Giá điều thô tăng cao

Cập nhật: 02-04-2015 | 07:55:56

Ông Vũ Văn Sang, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết, diện tích trồng điều ở địa phương hiện còn khoảng 100 ha. Vụ mùa này, sản lượng thu hoạch ở các vườn giảm nhẹ do mùa khô năm nay lạnh kéo dài ảnh hưởng đến sinh trưởng, ra bông, đậu trái của cây điều. Tuy sản lượng giảm nhưng bù lại giá cả tăng nên nông dân vẫn có nguồn thu nhập khá cao trong mùa thu hoạch điều năm nay.

Hiện nay, một số diện tích điều trên địa bàn tỉnh sản lượng giảm so với các mùa vụ trước, tuy vậy giá hạt điều đang ở mức cao. Theo các nhà chuyên môn, so với một số loại cây công nghiệp khác thì vốn đầu tư trồng điều không nhiều lại ít tốn công chăm sóc nên nhiều gia đình nông dân trong tỉnh vẫn giữ diện tích trồng điều. Nếu được chăm sóc tốt, cây điều cho thu hoạch trung bình đạt khoảng 3 tấn/ha. Từ tháng 1 năm nay, điều bắt đầu chín đợt đầu tiên, giá điều thô nông dân bán tại vườn ở mức 32.000 đồng/kg; thời điểm tháng 2 giá bán điều khoảng 30.000 đồng/ kg; còn hiện nay đang mùa thu hoạch rộ giá khoảng 28.000 đồng/kg. Cùng dịp này năm ngoái, giá điều dao động từ 16.000 - 20.000 đồng/kg.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên