Gia đình hạnh phúc, dân tộc trường tồn

Cập nhật: 07-03-2019 | 08:29:12

Người xưa thường nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” như để nhìn nhận về vai trò của người vợ, người phụ nữ trong gia đình. Ngày nay, người phụ nữ đã có những vị trí nhất định trong xã hội, họ đã vươn khỏi gia đình, hòa vào xã hội với các công việc trong nhiều ngành nghề khác nhau, không chỉ còn quẩn quanh làm việc nhà như trước…

Dù xã hội có thay đổi như thế nào cũng không thể phủ nhận vai trò chăm sóc gia đình của người phụ nữ khi tạm gác mọi chức vị ngoài xã hội để trở về với gia đình. Dù cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nhưng nhìn chung vai trò “xây tổ ấm” vẫn không thể thoát khỏi hình bóng người phụ nữ trong chăm sóc con cái, gìn giữ nếp nhà. 

Phát biểu tại lễ phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” vào hôm qua (6-3), Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định: Lịch sử phát triển của thế giới cho thấy, ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào, phụ nữ và trẻ em luôn giữ vị trí đặc biệt. Có phụ nữ chúng ta mới xây dựng được tổ ấm gia đình, dân tộc mới trường tồn, xã hội mới phát triển và trẻ em là tương lai của mỗi gia đình, mỗi dân tộc và cả nhân loại.

Thực tế hiện nay, có những nơi, những lúc xã hội vẫn còn những bất cập gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em, nhiều vụ bạo lực gia đình vẫn còn xuất hiện, thậm chí dẫn tới thảm cảnh gia đình; nhiều trẻ em còn bị hành hung, thậm chí còn diễn ra tại các cơ sở giữ trẻ tư nhân; tình trạng buôn bán, bắt cóc trẻ em vẫn còn và nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra trong thời gian qua mà báo chí đã phản ánh… Đó là những vấn đề xã hội mà người đứng đầu Chính phủ còn nhiều trăn trở và đau lòng. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động, tham gia tích cực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện có hiệu quả Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Hạnh phúc không thể đến từ một phía! Đúng vậy! Mỗi người hãy chung tay, góp sức để không “lỗi nhịp”, cùng nhau xây dựng “tế bào” của xã hội, để mọi em thơ đều được cắp sách tới trường, được nuôi dưỡng ước mơ... Có như thế thì mới góp phần làm cho dân tộc tự cường, tự lập và trường tồn như mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt cả cuộc đời vì dân, vì nước.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên