Gia đình hạnh phúc là điều ai cũng mong đợi!

Cập nhật: 12-11-2019 | 08:28:03

 Đó là lời của anh Lê Minh Giang, chủ hộ một gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền ở xã Tân Hiệp mà chúng tôi đã gặp khi về đây viết bài về phong trào xây dựng gia đình, khu ấp văn hóa.

 Gia đình anh Giang

 Anh Lê Minh Giang (SN 1961), ở ấp 3, xã Tân Hiệp. Vợ anh là cô Vũ Thị Hạnh (SN 1969) là giáo viên trường Tiểu học Tân Hiệp. Anh làm rẫy trong nhiều năm qua và 2 vợ chồng có 2 con nay cũng đã trưởng thành.

Theo nhận xét của lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp, gia đình anh Giang luôn thực hiện tốt các phong trào vận động ở địa phương. Đây là một trong những gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu được tuyên dương trong nhiều năm qua. Theo anh Giang, để xây dựng gia đình hạnh phúc, trước hết vợ chồng phải có niềm tin và sự phấn đấu cùng nhau để xây dựng kinh tế gia đình ngày một bền vững, ấm no. Khi không có niềm tin với nhau thì khó có thể hạnh phúc được. Các thành viên trong gia đình tin tưởng và yêu thương nhau sẽ tạo ra động lực để lao động, học tập, sáng tạo từđó xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, giúp nhau thành đạt hơn trong cuộc sống.

Một điều nữa cũng rất cần thiết để xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững là phải biết chia sẻ, động viên nhau trong công việc hàng ngày. Theo anh Giang, vợ anh là giáo viên tiểu học và phải đi dạy từsáng đến chiều tối. “Ở nhà, việc nấu nướng, dọn dẹp tôi cũng tự lo được để vợ yên tâm công tác ở trường. Vợ tôi cũng tham gia hầu hết các phong trào của trường, của UBND xã trong nhiều năm qua”, anh Giang chia sẻ.

Theo ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, hàng năm xã vận động phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở các ấp đến từng hộ dân bằng những hình thức thi đua cụ thể và được bà con hưởng ứng nhiệt tình. Các hoạt động giao lưu, hội thảo vềchuyên đềxây dựng gia đình văn hóa cấp cơ sở được tổchức đầy đủ. Những ngày lễ như Ngày Quốc tế hạnh phúc, Ngày Gia đình Việt Nam… cũng được lãnh đạo địa phương chỉ đạo các đoàn thể, trường học tổchức nhằm tạo điều kiện gắn kết, giao lưu giữa các gia đình. Từđó phong trào xây dựng nếp sống gia đình bền vững ổn định được hiệu quảhơn. Và những gia đình có nền tảng vững vàng, kinh tế ổn định, con cái ngoan ngoãn như gia đình anh Giang là những tấm gương cho bà con chung quanh noi theo.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên