Gia đình nhà thơ - soạn giả Kiên Giang: Tặng kỷ vật cho Hoa viên nghĩa trang Bình Dương

Cập nhật: 09-11-2015 | 09:37:35
Nhân kỷ niệm một năm ngày mất của nhà thơ - soạn giả Kiên Giang - Hà Huy Hà (31.10.2014 - 31.10.2015), tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa, gia đình nhà thơ và nhiều văn nghệ sĩ mến mộ nhà thơ đã tổ chức buổi lễ ấm cúng, ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong cuộc đời và sự nghiệp của thi sĩ. Dịp này, gia đình đã trao tặng những kỷ vật của nhà thơ - soạn giả Kiên Giang cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa để lưu giữ tại Nhà bảo tàng nghệ sĩ - Hoa viên nghĩa trang Bình Dương (ảnh).

Cuộc sống dẫu có nhiều biến cố, khó khăn, thế nhưng dù đi đâu, làm gì nhà thơ - soạn giả Kiên Giang (Hà Huy Hà), tác giả bài thơ nổi tiếng “Hoa trắng thôi cài trên áo tím” vẫn giữ vẹn nguyên các kỷ vật đã gắn bó trong suốt bước đường làm nghệ thuật của nhà thơ. Đó là chiếc áo ký giả sờn vai, túi xách đơn sơ mộc mạc, khăn thổ cẩm, cối đâm tiêu (mua tặng mẹ), chiếc gậy tre thân thương dìu bước nhà thơ lúc cuối đời, xe máy cũ kỹ đã đưa thi sĩ đi khắp nẻo đời. Trên thân xe còn lưu lại bút tích của nhà thơ “Gió sao gió thổi sau lưng”, “Dạ sao dạ mến người dưng hết lòng”, bảng sưu tầm các bài báo viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cắt dán trên nền giấy trắng và còn nhiều, còn nhiều những bản thảo các tập thơ viết tay...

Ông Nguyễn Hiền Triết, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa cho biết, công ty cảm ơn sâu sắc ý nguyện của gia đình nhà thơ - soạn giả Kiên Giang đã hiến tặng những kỷ vật quý giá của nhà thơ. Tất cả các kỷ vật này sẽ được trưng bày tại Bảo tàng nghệ sĩ trong Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để khách đến tham quan hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên