Gia đình văn hóa, xã hội văn minh

Cập nhật: 27-06-2016 | 08:21:40

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), hôm qua (26-6), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức ngày hội thanh niên công nhân với nhiều hoạt động phong phú, ấm cúng nhằm tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình Việt. Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa hướng tới đời sống gia đình của công nhân lao động trẻ nhằm hỗ trợ họ vun đắp, xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc, bền vững.

 Công nhân lao động trẻ - đối tượng chiếm số lượng khá đông trong tầng lớp công nhân lao động đang chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai để làm việc và cống hiến. Họ cần được các cấp, các ngành quan tâm chăm lo về mọi mặt để yên tâm gắn bó lâu dài.

Trên tinh thần đó, từ nhiều năm qua, các cấp, các ngành, các địa phương của Bình Dương đã thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động trên địa bàn. Từ việc quan tâm chăm sóc về đời sống vật chất đến tinh thần, từ chăm sóc y tế đến giáo dục văn hóa, an sinh xã hội đã phần nào làm yên lòng số đông công nhân lao động, trong đó có nhiều các gia đình công nhân lao động trẻ.

Trong đời sống gia đình, các cấp ngành, địa phương cũng đã thường xuyên tổ chức các ngày hội ý nghĩa để nêu bật giá trị truyền thống gia đình Việt trong công nhân lao động trẻ - đối tượng thường bị chi phối bởi các yếu tố kinh tế - xã hội, đời sống gia đình, hạnh phúc lứa đôi dễ bị rạn nứt.

Gia đình văn hóa, con cái chăm ngoan, hiếu thảo, vợ chồng tôn trọng, yêu thương nhau đó là hạnh phúc mà bất kể đôi lứa nào cũng mong vươn tới. Tuy nhiên, bởi nhiều lý do mà nhiều gia đình trẻ chưa đạt được mục tiêu đó. Bởi vậy thông qua các ngày hội, các hoạt động đoàn thể, các diễn đàn cần tuyên truyền, giáo dục, động viên, hỗ trợ để người trẻ dần cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của tổ ấm gia đình để nâng niu, gìn giữ.

Gia đình là hạt nhân của xã hội, một xã hội mà có số đông gia đình văn hóa, ắt hẳn sẽ có một xã hội văn minh. Hơn ai hết, những gia đình trẻ hãy cảm nhận và vun đắp cho cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc, bền vững hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên