Mái ấm

Những đồ chơi thú vị làm từ cốc giấy mà cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ nhỏ nhằm giúp các con tăng khả năng sáng tạo.

Một số cách hay mà các chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể áp dụng để xây dựng và duy trì được mối quan hệ tốt với con cái.

Con người dành phần đầu tiên của cuộc đời đi tìm một nửa lý tưởng. Sau đó, họ dành phần đời còn lại để cố gắng thay đổi vợ hoặc chồng mình.

Mỗi cuộc hôn nhân đều có những thăng trầm nhưng khi vợ chồng nắm bắt được ngôn ngữ tình yêu của nhau mọi thứ sẽ được giải quyết êm thấm.

Theo trang Boldsky, nếu trẻ không ngủ đủ giấc có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển, tiêu hóa và sự tập trung cũng như khả năng ghi nhớ của trẻ. Dưới đây là cách giúp cha mẹ đối phó với chứng mất ngủ ở trẻ.

Cha mẹ không chỉ dạy con về những phép lễ nghi cũng như cách biết trân trọng và tỏ lòng biết ơn.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dân số châu Âu chỉ ra, sau khi cha mẹ chia tay, thời gian con cái dành cho cả cha và mẹ ít hơn ba lần.

Thay vì im lặng chịu đựng hay kích động trước những câu hỏi soi mói về quê ăn Tết, chuyên gia khuyên bạn cần bình tĩnh, tự tin và chủ động thiết lập ranh giới.

Sống với hiện tại, học cách cho đi, biết ơn nhiều hơn, vận động mỗi ngày và kiểm soát thời gian dùng mạng xã hội là những điều có thể thay đổi cuộc đời bạn.

Ở một mình có thể giúp trẻ em phát triển, nhưng một số trẻ có thể đang không nhận được đủ điều đó bởi lịch trình học tập dày đặc.

Nói "không" là một phần quan trọng để nuôi dạy trẻ, giúp thiết lập ranh giới giữa cha mẹ và con cái, bảo vệ trẻ khỏi nguy hiểm, dạy chúng tự chủ và đối phó với thất vọng.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khoẻ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như chăm chút các con trong việc học tập, cha mẹ cũng nên dành quỹ thời gian ít ỏi trong ngày để cùng chơi với con.

Nói chen lời, trả lời câu không chủ ngữ... là những hành vi thiếu lịch sự mà cha mẹ cần có phương pháp giúp trẻ sửa đổi kịp thời.

Quay lên trên