Giá heo hơi tăng mạnh trở lại

Cập nhật: 11-05-2018 | 09:11:57

Theo Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây đã tăng mạnh trở lại. Cụ thể, giá heo hơi dao động 37.000 - 40.000 đồng/kg; giá heo giống thương phẩm từ 50.000 - 80.000 đồng/kg. Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản, cho biết giá heo hơi thời điểm này tăng trở lại là do nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa tăng.

Hiện Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã chỉ đạo các trạm thú y bám sát cơ sở, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin; đồng thời tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, kiểm soát chất lượng con giống đầu vào. Chi cục cũng khuyến cáo người dân không nên ồ ạt tăng đàn; cần chọn con giống khỏe mạnh. Đối với giống được nhập từ ngoài tỉnh cần kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, xác nhận giống đã được cơ quan thú y kiểm dịch.

NHIÊN TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên