Giải đua xe đạp truyền hình Bình Dương mở rộng 2015: Cách làm mới nhiều ý nghĩa

Cập nhật: 06-04-2015 | 10:16:59

Thay vì thi đấu vòng quanh các cung đường thuộc trung tâm thành phố mới Bình Dương như ở giải đấu lần I-2014, hoặc tranh tài với lộ trình đi qua các tỉnh, thành bạn thì Giải đua xe đạp truyền hình Bình Dương mở rộng lần II-2015, tranh cúp Becamex IDC lại có cách làm mới đầy ý nghĩa và hiệu quả. Đó là BTC giải đã chọn mỗi chặng đua là một lộ trình khác nhau (5 chặng với tổng chiều dài hơn 300km), tỏa về các địa phương trong tỉnh, đến với các địa danh lịch sử từng ghi dấu những chiến tích oai hùng trong cuộc kháng chiến giữ nước, các địa chỉ đỏ về truyền thống cách mạng, văn hóa, du lịch…

Các VĐV đang tranh tài trên cung đường hướng về huyện Dầu Tiếng. Ảnh: C.THANH

Sáng 3-4, các nẻo đường xung quanh khu vực trung tâm thành phố mới Bình Dương như rộn ràng, đầy màu sắc hơn khi có gần 220 cua rơ đến từ 25 đội đua từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… cùng đội ngũ hậu cần, trọng tài, phục vụ, khách mời, nhà tài trợ, người hâm mộ tham gia lễ khai mạc và thi đấu chặng 1 Giải đua xe đạp truyền hình Bình Dương mở rộng, tranh cúp Becamex IDC lần thứ II-2015 với cự ly dài 59km.

Đây là chặng thi đấu nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Dầu Tiếng, 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 69 năm Ngày Thể thao Việt Nam và đặc biệt hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015).

Xuất phát tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh, đoàn đua hướng về huyện Dầu Tiếng, đi qua các tuyến đường, địa danh đi vào lịch sử như quốc lộ 13, chợ Bến Cát, ngã ba Rạch Bắp, ngã tư Thùng Thơ, cầu Ông Cộ rồi quay lại đại lộ Bình Dương về đích đến là điểm xuất phát ban đầu.

Ông Nguyễn Thanh Quang, thành viên BTC cho biết: “Do năm nay các chặng đua của giải được mở rộng sang các huyện, thị trên địa bàn tỉnh với những cung đường đông dân cư nên có rất đông người hâm mộ đứng dọc theo hai bên đường cổ vũ rất nhiệt tình, chính niềm vui này đã tăng thêm động lực tinh thần cho các tay đua thi đấu hưng phấn hơn”.

Kết quả, sau 1 giờ 23 phút 13 giây tranh tài sôi nổi, chặng 1 đã khép lại thành công. BTC đã trao giải nhất, nhì, ba, tư và năm cho các tay đua xếp hạng cao nhất ở 3 nội dung: hạng A (giải nhất thuộc về tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu, đội Gấu Vàng TP.HCM); hạng B (hạng nhất là Võ Thanh Phong của Đồng Tâm Team) và lão tướng (VĐV Nguyễn Văn Thanh Chí thuộc đội Huy Tùng xếp nhất).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên