Giải ngoại hạng Anh, ARSENAL - M.U: Rashford - Cứu tinh của “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 09-03-2019 | 08:25:12

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi pha đá phạt penalty ở phút 90+4 của tiền đạo trẻ Rashford, bởi đó là bàn thắng trên sân khách giúp M.U loại Paris Saint- Germain (PSG) khỏi sân chơi UEFA Champions League (UCL). “Quỷ đỏ” sẽ nối dài mạch bất bại khi chạm trán chủ nhà Arsenal trên sân Emirates vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 10-3.

 HLV Solskjaer luôn khiến fan hâm mộ thót tim bởi những cú lội ngược dòng để đời. Cách đây gần 20 năm, chính tiền đạo Solskjaer là “người hùng” mang về bàn thắng ở phút 90, giúp M.U quật ngược Bayern Munich 2-1 để lần thứ 2 đăng quang UCL vào năm 1999. Chàng “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” ngày đó giờ lại mang về chiến thắng kịch tính 3-1 trước PSG (lượt đi thua 0-2) để giành vé vào tứ kết. PSG sớm mở tỉ số ở phút thứ 2 do công của Bernat, nhưng cú đúp của Lukaku và pha đá penalty chuẩn xác mang tên Rashford đã kết liễu số phận của PSG. HLV Solskjaer thốt lên: “Rashford chỉ mới 21 tuổi và phải chịu nhiều áp lực nhưng anh ấy thực sự không hề sợ hãi. Một đêm tuyệt vời của Rashforh và Lukaku”. Bước vào chuyến hành quân gặp Arsenal ở vòng 30 này, M.U đối mặt với cơn bão chấn thương khiến hàng loạt trụ cột như A.Sanchez, Lingard, Mata, Herrera, Matic, P.Jone, Valencia phải ngồi ngoài. Mọi người đành trông chờ vào điều kỳ điệu đến từ chiếc “đũa thần” từ tay Solskjaer và bộ đôi sát thủ Lukaku - Rashford. Tiền vệ Pogba sẽ cầm trịch trận đấu nơi tuyến giữa. 4-4-2 là đấu pháp khả dụng để khắc chế mũi nhọn Aubameyang của Arsenal.

Trong lúc này, Arsenal vừa trải qua 3 trận thắng, 1 hòa, 1 thua tại Premier League. Cầm chân chủ nhà Tottenham 1-1 trong trận Derby thành Luân Đôn ở vòng 29 là kết quả làm hài lòng người thầy Emery và fan hâm mộ. Vị trí thứ 5 (57 điểm) kém 1 bậc cùng 1 điểm so với “Quỷ đỏ” khiến cuộc đụng độ giữa cả hai thêm phần hấp dẫn. Sau khi đoạt vé vào vòng 1/8 UEFA Europa League, “Pháo thủ” đã để thua 1-3 trong chuyến làm khách gặp Rennes. Mùa này, Arsenal chơi tốt trên sân nhà (thắng 12, hòa 2, thua 1), trong khi M.U thi đấu nhạt nhòa khi rời Old Trafford (thắng 9, hòa 2, thua 4). Sự trở lại của Ramsey với bàn gỡ hòa trong trận gặp Tottenham giúp Arsenal tăng thêm sức mạnh nơi tuyến giữa. Tiền đạo Aubameyang sẽ ra sân từ đầu trong công thức 4-2-3-1 cân bằng giữa công và thủ. Lượt đi, “Pháo thủ” xuất sắc cầm hòa 2-2 nhưng sẽ khó đánh bại M.U trong thời điểm này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ARSENALM.U

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên