Giải ngoại hạng Anh, Arsenal - Swansea: “Pháo thủ” bẻ cánh “Thiên Nga”

Cập nhật: 11-05-2015 | 09:56:49

Dù Chelsea đã lên ngôi vô địch nhưng trận đấu muộn nhất vòng 36 vẫn chứng kiến cuộc tranh tài quyết liệt, giữa chủ nhà Arsenal và Swansea bùng nổ trên khán đài Emirates vào lúc 2 giờ ngày 12-5.

 Sanchez

 Sanchez (trái) hiểm họa đối với hàng thủ Swansea

Vòng 35 vừa qua chứng kiến “Pháo thủ” đè bẹp đội chủ nhà Hull City 3-1. Chỉ trong 45 phút hiệp 1, “Sát thủ” Sanchez đã hoàn tất cú đúp, thêm pha dứt điểm lạnh lùng của Ramsey đã đánh gục Hull City. Tạm xếp thứ 3 với 70 điểm, Arsenal vẫn còn thi đấu ít hơn Man City và MU 1 trận nên họ chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh suất chính thức dự UEFA Champions League mùa tới. Đối thủ lần này là Swansea - đội từng đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, khi đó, họ đối mặt với hàng loạt chấn thương của nhiều trụ cột như Koscielny, Giroud và Ozil… Giờ, tất cả đã hồi phục, giúp “giáo sư” Wenger thêm tự tin chọn lựa đội hình ưng ý. Trên hàng công, Sanchez và Giroud thay nhau tỏa sáng với 18 và 14 pha lập công. Chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) trên mọi đấu trường cho thấy sự ổn định trong lối chơi của Arsenal. Được thi đấu trên lãnh địa Emirates, “Pháo thủ” sẽ không cho phép Swansea tái lập thành tích ở lượt đi.

Riêng Swansea, chiến thắng 2-0 trước đội khách Stoke City càng khẳng định “Thiên nga” là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Thầy trò G. Monk giành được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, an toàn và không còn mục tiêu phấn đấu. Trong 6 chuyến làm khách trên sân Emitates, “Thiên Nga” thắng 2, hòa 1 và để thua 3. Thế nhưng, trong 5 cuộc so tài gần đây, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 1, thua 2). Arsenal chỉ có thể bẻ gãy cánh “Thiên nga” xứ Wales nếu tận dụng triệt để mọi cơ hội ghi bàn.

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên