Giải ngoại hạng Anh, Chelsea - M.U: Thách thức cho “The Blues”

Cập nhật: 17-04-2015 | 10:38:31
 

Khi đấu trường châu Âu vắng bóng các đại diện xứ sở sương mù, người hâm mộ vẫn háo hức trông chờ cuộc quyết chiến giữa Chelsea và M.U bùng nổ vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 18-4 trên lãnh địa Stamford Bridge.

 Hazard (giữa) sẽ nỗ lực vượt qua hàng thủ M.U

“Người đặc biệt” Mourinho phải cảm ơn học trò Fabregas khi chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng muộn màng ở phút 88, giúp “The Blues” đánh bại Queens Park Rangers 1-0, giành 3 điểm quý giá trên sân khách. Chelsea đang băng băng về đích với 73 điểm hơn đội nhì bảng Arsenal 7 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Giờ, họ gặp “khúc cua” tử thần mang tên M.U. Ngôi đầu của “The Blues” có thể bị lung lay nếu để “Quỷ đỏ” chia điểm hoặc qua mặt. Tuần trước, trận đại chiến thành Manchester với chiến thắng 4-2 nghiêng về M.U, giúp Chelsea mỉm cười khi loại Man City ra khỏi đường đua khắc nghiệt đến với danh hiệu vô địch Premier League. Thế nhưng, giờ họ thực sự lo lắng trước bước tiến thần kỳ của thầy trò Louis van Gaal. Hẳn, Arsenal là kẻ có lợi nếu M.U cản bước Chelsea. Vì lẽ đó, đội chủ nhà không được phép chủ quan bởi nếu gục ngã trước M.U, cơ hội đăng quang Premier League sẽ khó khăn hơn nhiều. Bài toán hóa giải Rooney được đặt ra nhưng làm sao cắt đứt những vệ tinh quay quanh “gã Shrek” như Mata, Fellaini, A.Young hay Herrera? Nếu bộ đôi Fabregas - Matic không hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng, Chelsea có thể sẽ trả giá.

Trong khi đó, M.U đã trở lại quỹ đạo thực sự với sự tỏa sáng của Rooney và các đồng đội. Hãy nhìn cái cách họ khuất phục Man City ở vòng 32 vừa qua mới thấy được sức mạnh từ tuyến giữa và khả năng tận dụng tốt cơ hội của A.Young, Fellaini, Mata và Smalling - tác giả của 4 bàn thắng vào lưới “Man xanh”. Hiện M.U xếp thứ 3, kém Arsenal 1 điểm và Chelsea 8 diểm. Nếu đánh bại Chelsea, họ có quyền mơ đến cuộc lật đổ ngoạn mục trước Chelsea và Arsenal. Trong 78 lần gặp đội chủ nhà Chelsea, ưu thế phần nào nghiêng về M.U (thắng 33, hòa 18, thua 27). Tuy nhiên, ở 4 cuộc chạm trán gần đây, phần thắng nghiêng về “The Blues” (thắng 2, hòa 2). Liệu “Quỷ đỏ” có bay cao trên bầu trời thành Luân Đôn cổ kính?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên