Giải ngoại hạng Anh (Premier League), ASTON VILLA - MANCHESTER UNITED: Cán cân nghiêng về Quỷ đỏ

Cập nhật: 19-12-2014 | 10:50:37

Cuối cùng, cuộc đụng độ giữa Quỷ đỏ MU và Liverpool đã kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về đội chủ sân Old Trafford. Vào lúc 22 giờ ngày 20-12, MU phải nỗ lực vượt bậc để tìm thêm một chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa (A.Villa).

Tháng 11 mở đầu bằng thất bại 0-1 ở trận derby thành Manchester trên sân khách Etihad của Man xanh. Tưởng chừng Quỷ đỏ sẽ rơi tự do trên bảng xếp hạng và chiếc ghế của chiến lược gia Hà Lan Louis Van Gaal lung lay dữ dội. Thế nhưng từ vị trí thứ 8, MU hoàn toàn lột xác bằng chiến thắng ở vòng 11 trên sân nhà trước C.Pallace và kể từ đó, ánh sáng dần được thắp lên từ đốm tro tàn. Quỷ đỏ liên tiếp kéo dài mạch chiến thắng trước Arsenal, Hull City, Stoke City, Southampton và nạn nhân mới đây là Liverpool. Với 18 điểm sau 6 chiến thắng tuyệt đối, MU đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với 31 điểm kém Chelsea 8 điểm và Man City 5 điểm. Đó chính là thành quả của một tập thể đoàn kết dựa trên sự tỏa sáng của những ngôi sao như Rooney, R.v.Persie, Di Maria, thủ thành De Gea… Như vậy, cuộc đua giành danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh đã xuất hiện thêm cái tên MU và hứa hẹn sẽ còn gay cấn đến phút cuối. Dù trên đà thẳng tiến cộng với sự trở lại sau chấn thương của những trụ cột như Carrick, Mata, Blind, Falcao... Quỷ đỏ vẫn phải cật lực mới mong giành trọn 3 điểm trên lãnh địa Villa Park.

Với đoàn quân của HLV P.Lambert, cú trượt ngã 0-1 trong chuyến viếng thăm sân Hawthorn của West Brom đã kéo A.Villa tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Khó khăn thêm chồng chất khi họ phải tiếp một MU đang hồi sinh ở vòng 17 này. Những chấn thương của trung vệ Senderos, tiền vệ Westwood hay tiền đạo Kozak đã làm lực lượng của A.Villa suy giảm đáng kể trên 3 tuyến. 10 bàn thắng và để lọt lưới 20 bàn là con số cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa công và thủ. Nếu A.Villa không tìm ra giải pháp hợp lý, họ có thể mất điểm dù được thi đấu dưới không khí cuồng nhiệt của khán giả nhà. Trong 79 lần tiếp MU, cán cân không quá chênh lệch khi A.Villa thắng 28, hòa 21, thua 30. Thế nhưng, trong 6 lần đối đầu gần đây trên sân nhà lẫn sân khách, A.Villa chỉ biết cúi đầu chào thua khi đều bại trận dưới tay Quỷ đỏ. Trong hoàn cảnh hiện tại, việc giữ lại 1 điểm có thể đã quá khó đối với đội bóng có biệt danh “người Villa”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên