Giải ngoại hạng Anh, Swansea - Man City: Liệu có bất ngờ?

Cập nhật: 15-05-2015 | 10:22:16

Chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách gặp “Pháo thủ” Arsenal khiến người hâm mộ nhìn Swansea bằng cặp mắt ngưỡng mộ. Trở về sân nhà Liberty, liệu “Thiên nga” có tiếp tục gây chấn động khi đọ sức cùng Man City vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 17-5.

 Aguero sẽ đe dọa hàng thủ Swansea

 Aguero (phải) sẽ đe dọa hàng thủ Swansea

Không ai tin rằng chính Swansea đã chặn đứng chuỗi 10 trận bất bại (thắng 9, hòa 1) của Arsenal ngay trên thánh địa Emirates ở trận đấu muộn vòng 36 vừa qua. Ép sân với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng, bỏ lỡ đến 7 cơ hội là điều quá phung phí đối với những Sanchez, Giroud, Ozil… Không ghi bàn, thầy trò Wenger phải trả giá bằng quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Siêu dự bị Gomis đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 80 sau khi được tung vào sân. Trở về sân nhà, Swansea vấp phải một đối thủ nặng ký khác là Cựu vương Man City. Ở lượt đi, “Thiên Nga” để thua Man City 1-2. Khi đó, Toure và Jovetic là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Fabianski, trong khi Bony rút ngắn cách biệt cho Swansea. Giờ, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thuộc biên chế của “Man xanh” và nếu được ra sân, Bony khó tránh khỏi cảm xúc vui buồn lẫn lộn khi trở về mái nhà xưa. Hiện, vị trí thứ 8 là thành quả tuyệt vời của thầy trò G.Monk. Với tâm lý thoải mái, Swansea trở thành kẻ phá bĩnh, quyết định ít nhiều đến tấm vé dự tranh UEFA Champions League của 3 gã nhà giàu Man City, Arsenal và MU.

Bên kia chiến tuyến, dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, nhưng Man City cũng không muốn chia tay mùa giải này với kết quả thất vọng. Vì người hâm mộ, “Man xanh” sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để chứng tỏ những thất bại ở mùa này chỉ là tai nạn đáng tiếc đối với thầy trò Pellegrini. Cú hat-trick trong chiến thắng 6-0 chân sút kỳ cựu Aguero đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 25. Phần thưởng “vua phá lưới” mùa này dường như đã thuộc về tiền đạo Argentina khi anh bỏ xa người thứ 2 là H.Kane của Tottenham đến 5 bàn. Một chiến thắng nữa sẽ thuộc về đội khách khi Man City thấm thía bài học đáng nhớ từ thất bại của Arsenal.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên