Giải ngoại hạng Anh- Premier League, Southampton-Manchester United: Khi Quỷ đỏ lên tiếng

Cập nhật: 08-12-2014 | 10:48:52

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 9-12, sân St.Mary sẽ ngập tràn sắc đỏ trắng đen của các cổ động viên nhiệt thành Southampton, khi đội chủ nhà quyết chiến với MU để củng cố niềm tin sau 2 trận thua liên tiếp vừa qua.

Mata (phải) gây khó cho hàng thủ Southampton

Có thể xem Southampton như hiện tượng ở mùa giải năm nay kể từ khi R.Koeman ngồi trên ghế nóng tại sân St.Mary. Bàn tay phù phép của cựu tuyển thủ Hà Lan đã biến Southampton thành khối bộc phá, làm bùng nổ sân cỏ giải Ngoại Hạng. Tuy nhiên, lịch thi đấu bất lợi cho đội chủ nhà bởi họ liên tiếp gặp những đại gia ở vòng 13 và 14. Trên sân nhà, Southampton đánh mất ngôi nhì bảng sau thất bại 0-3 trước Man City và để thua Arsenal 0-1 trên sân Emirates. Giờ đây họ lại tiếp đón vị khách khó chịu MU đang trên đà thẳng tiến và hà hơi phía sau với cách biệt 1 điểm. Chấn thương háng của tiền vệ Schneiderlin và gối của chân sút Gallagher càng làm đội hình Southampton thêm sứt mẻ. Hàng thủ của đội chủ nhà cần được củng cố sau khi để lọt lưới 4 bàn trong 2 trận vừa qua. Tiền đạo Pelle là sự lựa chọn duy nhất trên hàng công trong sở đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công. Trước những đối thủ nặng ký như MU, dù chơi trên sân nhà, Southampton cũng khó lòng giành được 1 điểm.

Ngược lại, MU đã đưa ra thông điệp trước Chelsea, Man City, Arsenal,…khi giành được 4 chiến thắng liên tiếp và đang trở lại tốp 5 đội đầu bảng. Dù 2 trụ cột Rooney và Di Maria đều vắng mặt do chấn thương gân khoeo, MU vẫn đánh bại Stoke City 2-1 nhờ công của Fellaini và Mata. Theo HLV Louis van Gaal, nhiều khả năng Rooney và Di Maria kể cả tiền vệ D. Blind có thể được tung vào sân ở trận đấu quan trọng này tùy thuộc vào khả năng hồi phục và thời điểm thích hợp. Sự trở lại ấn tượng của trục giữa Carrick sẽ giúp MU thành công với công thức 4-1-3-2 đầy biến hóa. Lịch sử 40 lần đến làm khách trên sân St.Mary, MU phần nào chiếm ưu thế (thắng 18, hòa 10, thua 12) trong khi phần thắng vẫn nghiêng về họ với 4 chiến thắng, 2 bại trong 6 cuộc đụng độ gần đây. Không phải thi đấu tại đấu trường châu Âu như Southampton, cả hai sẽ tung mọi công lực với lối chơi cống hiến cho mục tiêu giành trọn 3 điểm. Ở thời điểm hiện tại, chiến thắng trên sân khách sẽ giúp Quỷ đỏ lên tiếng và tái hiện hình ảnh lừng lẫy một thời

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên