Giải VĐQG Đức (BundesIGA), Bayern Munich - Bayern Leverkusen: Hùm xám cất tiếng gầm

Cập nhật: 05-12-2014 | 11:10:54

Chuỗi 15 trận bất bại của Bayern Munich ở mặt trận trong nước như khẳng định vị thế của Hùm xám ở thời điểm hiện tại. Cuối tuần này tại Bundesliga, Bayern Munich sẽ tiếp đón Leverkusen vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 7-12 trên vùng đất thiêng ,  kỳ bí.

Trên con đường chinh phục đĩa bạc Bundesliga, Hùm xám xứ Bavaria khiến cho mọi đối thủ phải ngã mũ bái phục khi giành được 33 điểm (thắng 10, hòa 3) và chưa 1 lần nếm mùi thất bại. Riêng tại UEFA Champions League, Bayen Munich đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng 16 dù bị thua ngược 2-3 trong chuyến làm khách gặp Man City. Ở Bundesliga, chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội chủ nhà Hertha BSC càng củng cố vững chắc ngôi đầu của Bayern Munich. Khoảng cách 7 điểm trước đội nhì bảng Wolfburgs và 10 điểm so với vị trí thứ 3 của Leverkusen vẫn chưa bảo đảm an toàn bởi Hùm xám phải chia đều lực lượng trên nhiều đấu trường. Giờ đây, tạm gác sân chơi châu Âu, Bayern Munich sẽ dồn sức và chuẩn bị tăng tốc ở Bundesliga. Đây là điều kiện để HLV Pep Guardiola cất giấu những quân bài chiến lược để giữ gìn lực lượng. Pep có cơ hội thử nghiệm đội hình và sử dụng những nhân tố mới mang tên Rode, Benatia, Hojbjerg hay những “thương binh” như Schweisteinger trở lại đội hình chính sau thời gian vắng bóng khá lâu vì chấn thương. Tuy nhiên, trước đối thủ nặng ký Leverkusen, Bayern Munich không mạo hiểm tung vào đội hình dự bị mà sẽ giữ nguyên bộ khung gồm Ribery, Robben, Alonso hay Lewandowski cho mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, Leverkusen luôn yếu thế khi đến làm khách trên sân Allianz- Arena (thắng 3, hòa 6, thua 27). Ngay ở 6 lần chạm trán gần đây, họ vẫn tỏ ra thua kém Hùm xám (thắng 1, hòa 1, thua 4). Ở vòng 13 vừa qua, Leverkusen đã đánh bại Korn 5-1 trên sân nhà. Chân sút Bellarabi vẫn tỏa sáng với 7 pha lập công cho đội khách nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân. Với lực lượng và ưu thế sân nhà, chiến thắng sẽ thuộc về Hùm xám xứ Bavaria.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên