Giám đốc Kỹ thuật CLB B.BD Đặng Trần Chỉnh: B.Bình Dương quyết tâm vượt khó

Cập nhật: 04-04-2016 | 08:46:20

Trong tháng 4, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc khi cùng lúc tham gia ở 2 đấu trường AFC Champions League (ACL) và V-League. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Trần Chỉnh (ảnh), Giám đốc Kỹ thuật CLB B.BD về công tác chuẩn bị cũng như mục tiêu của đội bóng đất Thủ ở chặng đường được xem là gian khổ nhất của mùa bóng 2016 đối với nhà ĐKVĐ V-League…

 - Thưa ông, vào ngày 6-4 tới, B.BD sẽ thi đấu trở lại sau gần 3 tuần tạm nghỉ, vậy đội bóng đất Thủ đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho chặng đường cam go sắp tới khi phải di chuyển liên tục, đối đầu với 6 đối thủ rất mạnh?

- Trở về từ sau chuyến làm khách trên sân của CLB Jeonbuk Huyndai Motors tại Hàn Quốc, ngoài 3 cầu thủ phải tham gia làm nhiệm vụ ở ĐTVN, thi đấu ở vòng loại World Cup 2018, còn lại toàn đội phải lao vào tập luyện để chuẩn bị cho 6 trận đấu hết sức quan trọng trong tháng 4 này. Cụ thể, vào ngày 6-4, đội B.BD sau khi tiếp CLB Jeonbuk Huyndai Motors tại Gò Đậu ở đấu trường ACL. 4 ngày sau đó đội sẽ có trận đấu hết sức khó khăn tại sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội T&T (ngày 10-4). Tiếp đến, vào ngày 15-4, B.BD phải tiếp CLB Khánh Hòa tại Gò Đậu ở mặt trận V-League rồi lại lên đường sang Trung Quốc để làm khách của CLB Jiangsu Suning ở đấu trường ACL. Sau trận đấu trên, toàn đội sẽ phải tức tốc quay về để chuẩn bị cho cuộc đua giành ngôi vô địch với chuyến làm khách mang ý nghĩa hết sức quan trọng trên sân Chi Lăng của Đà Nẵng (25-4), đang trong nhóm 3 đội dẫn đầu V-League. Đúng vào ngày 30-4, đội B.BD có trận đấu quyết định cùng đội đầu bảng Hải Phòng tại Lạch Tray.

Cái khó ở đây không chỉ là mật độ thi đấu quá dày, bình quân 4 ngày một trận mà là đội B.BD phải di chuyển liên tục, bay đi bay về giữa sân nhà và sân khách, hơn nữa phải thích nghi với những điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau nên rất dễ làm hao tổn thể lực và gây ra chấn thương cho các cầu thủ. Dẫu vậy, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt về thể lực và tinh thần để có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra ở chặng đường hết sức gian khó này.

Về thể lực, từ ngày 17-3 đến nay, hầu như ngày nào đội cũng tập 2 buổi để tích lũy sức bền. Bên cạnh đó, đội vừa kết hợp thi đấu giao hữu với Cần Thơ và Long An, cũng như bổ sung nguồn dinh dưỡng để sẵn sàng cho các trận quyết đấu sắp tới.

- Tình hình chấn thương của các cầu thủ B.BD hiện nay như thế nào, nhất là trường hợp của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, thưa ông?

- Các ca chấn thương của đội B.BD đều đang hồi phục tích cực. Có thể nói hiện tại các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận tái đấu Jeonbuk Huyndai Motors vào ngày 6-4 tới. Tuy nhiên, riêng trường hợp của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng thì cần phải có thêm thời gian. Theo dự kiến của bác sĩ thì phải từ đầu giai đoạn 2 của V-League 2016 thì Trọng Hoàng mới có thể ra sân thi đấu trở lại.

- Vậy mục tiêu cụ thể của đội B.BD trong 6 trận đấu tới là gì, nhất là các trận đấu ở đấu trường V-League, nơi đội ĐKVĐ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 4 điểm sau 3 trận đã đấu, thưa ông?

- Đối với chúng tôi chỉ có mục tiêu xuyên suốt là khi ra sân đều muốn giành kết quả tốt nhất để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng, bảo vệ những thành quả đã có được ở mùa giải qua để phục vụ người hâm mộ. Đối với đấu trường ACL thì các đối thủ đều mạnh, hơn B.BD về đẳng cấp, nên để giành chiến thắng là điều cực kỳ khó khăn. Tuy vậy, chúng ta không phải không có cơ hội, nhất là khi chúng ta có lợi thế sân nhà và đội bạn phải thi đấu ở Bình Dương có thời tiết nắng nóng sẽ bào mòn thể lực của các đội bóng đến từ vùng Đông Á vốn quen với khí hậu lạnh. Còn ở đấu trường V-League, B.BD sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình để bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ mà đội đã đoạt được ở mùa giải 2015.

- Xin cảm ơn ông!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên