Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát công tác đầu tư, sử dụng thiết chế văn hóa-thể thao tại huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 20-09-2018 | 15:49:48


Đoàn Giám sát kiểm tra thực tế tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Chiến khu Đ

(BDO) Ngày 20-9, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực tế về tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa - thể thao (VHTT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Huyện Bắc Tân Uyên có 5 di tích, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia và 3 di tích cấp tỉnh và 3 trung tâm VHTT - Học tập cộng đồng (HTCĐ). Thời gian qua, các trung tâm VHTT-HTCĐ cơ bản đã khai thác tốt công năng sử dụng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt, luyện tập. Đặc biệt, nhiều xã đã thành lập được câu lạc bộ VHTT và duy trì hoạt động thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Huyện Bắc Tân Uyên kiến nghị tỉnh xem xét, chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư dự án Chiến khu Đ, di tích Dốc Chùa đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả. 

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đề nghị huyện Bắc Tân Uyên làm rõ một số nội dung, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp từ huyện đến cơ sở đối với việc sử dụng các thiết chế VHTT; những bất cập của cơ chế chính sách pháp luật; nhu cầu của người dân đối với các hoạt động VHTT; công tác xã hội hóa xây dựng, khai thác các thiết chế VHTT. Đoàn cũng đã tiến hành giám sát thực tế tại Khu Di tích lịch sử cách mạng Chiến Khu Đ; Trung tâm VHTT - HTCĐ xã Tân Bình.

Đoàn giám sát đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của huyện Bắc Tân Uyên, chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.   

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên