Giả mạo chữ ký để rút tiền

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:18:18

Ngày 28-7-2016, Công an (CA) phường Phú Cường, TP.TDM tiếp nhận tin báo từ Ngân hàng (NH) - Chi nhánh TDM có 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiếp nhận tin báo, chỉ huy CA phường phân công lực lượng đến hiện trường thu thập, xác minh thông tin và truy bắt đối tượng lừa đảo.

Theo thông tin từ phía NH, ngày 25-7, chủ tài khoản N.T.L.A kiểm tra thông tin tài khoản thì phát hiện bị mất 44 triệu đồng nên báo NH kiểm tra. Sau khi tiếp nhận, NH phát hiện có phát sinh giao dịch với bà A. Tuy nhiên, kiểm tra ghi hình thì không phải là bà A., chữ ký cũng không phải của bà. Qua camera, bà A. xác định được đối tượng là người quen tên Nguyễn Đình Thịnh (SN 1994, ngụ Bình Phước) cùng bạn gái vào NH giả mạo chữ ký để rút tiền từ thẻ ATM của bà.

Sau khi rút tiền, Thịnh đã chuyển trả lại giấy CMND và thẻ ATM cho bà A. qua đường bưu điện. CA phường đã nhanh chóng lên kế hoạch truy bắt đối tượng. Thịnh và bà A. liên lạc, thỏa thuận chọn địa điểm để trao đổi, thương lượng trả lại số tiền 44 triệu đồng mà anh ta đã rút. Tuy nhiên, Thịnh cũng có sự cảnh giác cao độ khi thay đổi địa điểm liên tục. Sau khi Thịnh xuất hiện, CA đã nhanh chóng mời Thịnh về trụ sở để làm rõ hành vi.

Bước đầu Thịnh không khai nhận hành vi phạm tội mà đổ tội cho bạn gái là Nguyễn Kim Nga. Thịnh cho rằng mình chỉ là người giúp sức. Bằng biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ có được, sau hơn 4 giờ đấu tranh khai thác, Thịnh đã khai nhận hành vi phạm tội. Thịnh khai: Vào ngày 14- 6, có người bạn của Thịnh tên Nguyễn Văn Sơn gửi một số đồ vật, giấy tờ, trong đó có thẻ ATM của bà A. Thịnh bàn với Nga đến NH giả mạo chữ ký rút tiền từ thẻ này. Giao dịch thành công, Thịnh chia cho Nga 5 triệu đồng, còn anh ta giữ 39 triệu đồng tiêu xài cá nhân. Hiện cơ quan CA đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

Trung tá Lê Ngọc Thủy, Trưởng CA phường Phú Cường, cho biết: Hiện nay, nhiều người dân đã đến CA phường tố giác hành vi lừa đảo của một số người lạ nhắn tin vào số điện thoại mình đang sử dụng thông báo thông tin khách hàng trúng thưởng giá trị tài sản từ 100 triệu đồng trở lên. Một số người đã nhẹ dạ, cả tin trả lời tin nhắn. Chúng tiếp tục liên hệ và yêu cầu trả phí dịch vụ mới được nhận tiền. Hình thức trả phí bằng cách mua card điện thoại mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng. Vì thấy chi phí bỏ ra rất nhỏ so với giá trị giải thưởng, người dân đã không ngần ngại mua thẻ nạp cho chúng nhưng đợi mãi vẫn không nhận được bất kỳ giải thưởng nào. Đến khi phát hiện thì đối tượng đã cắt hết mọi liên lạc. Vì vậy, khi phát hiện đối tượng nghi vấn lừa đảo, người dân cần báo ngay cho CA phường theo số điện thoại 0650.3822059 để được hướng dẫn, can thiệp kịp thời.

 

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên