Giả nhà xe, “bẫy” khách!

Cập nhật: 26-09-2014 | 09:00:47

Sau thời gian truy xét, khuya 23-9, Công an TX.Thuận An đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Duy Khôi, SN 1988, quê Tiền Giang; Trần Văn On, SN 1978, quê Hậu Giang; Trần Văn Yên, SN 1965, quê Bình Thuận và Trần Thị Ngọc Hằng, SN 1988, quê Vĩnh Long, đây là nhóm lừa đảo thuê ô tô giả làm xe khách rồi dàn cảnh lấy tài sản của khách trên xe.

Các đối tượng Khôi, On, Yên và Hằng cùng chiếc xe đời mới đưc thuê dùng làm phương tiện gây án

“Đóng kịch”!

Một buổi tối cuối tháng 8, do có việc gấp phải vềquê nên chị Lê ThịP., SN 1980, quê Đồng Tháp ra quốc lộ 13 đoạn thuộc địa bàn TX.Thuận An đón xe. Sau hơn một giờ chờ đợi, chị P. mừng rỡ khi có chiếc xe 7 chỗ tấp vào đón khách. Nghe chịnói đi về Đồng Tháp, gã phụ xe nhanh nhảu: “Xe này cũng đi Đồng Tháp đây, chịlên xe em chỉ lấy tiền cà phê thôi!”. Chị P. lên chiếc Innova mà mừng thầm vì nghĩ rằng xe đời mới chạy mau tới nhà. Lúc này, trên xe thấy đã có sẵn hai hành khách, một nam, một nữ. Cả hai vui vẻ chào rồi mời chị ngồi chung dãy ghế để chuyện trò. Xe chạy được khoảng 5km thì chị P. nghe tài xế và lơ xe to tiếng với nhau. Lắng nghe chị mới biết nguyên nhân mà họ to tiếng là vì chị. Ý của tài xế là không muốn chở thêm “người lạ” nên yêu cầu anh lơ phải để chị xuống xe. Tỏ vẻ bất lực, anh lơ xe quay sang bảo: “Chị thông cảm, xuống đón xe khác!”. Nghe vậy, chị P. thở dài và ôm hành lý bước xuống xe. Chiếc xe du lịch kia nhanh chóng lao đi. Và khi chị P. lấy điện thoại gọi cho người thân để thông báo lỡ chuyến thì chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”! Kiểm tra lại hành lý thì số tiền 3,7 triệu đồng của chị cũng không còn nữa. Biết là đã bị bọn bất lương dàn cảnh móc túi lúc ở trên xe, chịP. đã đến Công an TX.Thuận An trình báo.

Sa lưới!

Thượng tá VÕ VĂN HỒNG, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An cho biết: Trưa 25-9, các trinh sát đã di lý đối tượng Phạm Hoàng Đức, SN 1987 từ quê nhà ở Hậu Giang về Công an TX.Thuận An phục vụ công tác điều tra. Đức là một mắt xích quan trọng trong nhóm và thường xuyên cùng Trần Văn On lái xe đi tìm khách để lừa. Khi đồng bọn bị bắt, Đức nhanh chân bỏ trốn nhưng không ngờ đã bị trinh sát tìm đến tận nhà bắt giữ. Bước đầu, Đức khai nhận: Nhóm thường hoạt động ở Bình Dương, Đồng Nai và khu vực giáp ranh với TP.HCM.

Nhận được tin báo, Công an TX.Thuận An tiến hành truy xét. Từ thông tin ban đầu, xác định đây là vụ móc túi mà các đối tượng trên xe đón chị P. là một băng trộm chuyên nghiệp; chúng đã khéo dàn cảnh để đưa “con mồi” vào bẫy nên các trinh sát được bố trí ở những điểm thường có xe đón khách để nắm tình hình, xác định đối tượng. Sau hơn cả tháng trời biệt tăm; tối 23-9 có chiếc xe Innova mang đặc điểm như chịP. mô tả đã xuất hiện trên đường ĐT743, đoạn thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Ngay lập tức, các trinh sát âm thầm bám theo chiếc xe này. Quan sát thấy xe đảo nhiều vòng tìm khách nhưng không có ai nên xe đã quay về khu vực miễu Ông Cù, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Và khi xe vừa tấp vào lề, tài xế bước xuống mua thuốc lá đã bị các trinh sát tiếp cận mời về công an địa phương. Trên xe, ngoài tài xế còn có hai nam vàmột nữ, họ tự xưng là hành khách. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, trước các chứng cứ thuyết phục, các đối tượng này đành khai nhận là một nhóm chuyên gài bẫy khách dọc đường. Để “bẫy” được nạn nhân, chúng đã thuê xe Innova rồi giảlàm xe dù chạy hợp đồng đón hành khách dọc đường. Đón được khách, bọn chúng cho đồng bọn tiếp cận trò chuyện và móc túi. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân, chúng kiếm cớ đuổi khách xuống xe. Với kịch bản dàn dựng này, bọn chúng đã thực hiện trót lọt khoảng 10 vụ. Ngoài 4 đối tượng: Khôi, On, Yên và Hằng, chung băng nhóm với chúng còn có đối tượng khác tên Đức (chưa rõ lai lịch). Đức và On thay nhau đảm nhiệm vai trò tài xế và lơ xe; Khôi vàYên làcặp đôi giả làm hành khách tiếp cận nạn nhân đểmóc túi lấy trộm tài sản của họ. Hiện nay, Công an TX.Thuận An đang tiếp tục truy bắt đối tượng tên Đức để phục vụ điều tra.

Được biết, hiện Công an TX.Thuận An cũng đang tạm giữ Trần Ngọc Sa, SN 1982, quê Hậu Giang và Lê Đức Thắng, SN 1971, quê Đồng Nai để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn tương tự, nhóm của Yên, Sa, Thắng và hai đồng bọn khác cũng đã dàn cảnh để chiếm đoạt 40 triệu đồng và điện thoại của người đi xe.

“Xe ma”!

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM cho biết: Thời gian gần đây, anh nhận được nhiều tin báo của người dân về việc họ bị các tài xế, lơ xe khách lừa lấy tài sản. Có trường hợp một nhân viên nhà ở Bình Dương nhưng làm việc ở Bình Phước, sáng thứ hai anh dậy sớm đón xe trên quốc lộ 13, địa bàn TX.Thuận An để đi làm việc. Lên xe được một lát thì nhân viên của nhà xe tìm cách gây chuyện, xô đẩy anh. Bực mình, anh yêu cầu xe dừng lại để xuống. Đến địa bàn TP.TDM, lúc anh xuống xe và dự định đón xe khác; song khi kiểm tra lại thì tá hỏa vì ví tiền và điện thoại của mình cũng đã “bốc hơi”! Trường hợp khác, một bà cụ cũng đón xe khách loại 16 chỗ đi Bình Phước thăm người thân. Khi lên xe, bà cụ cũng bị nhân viên nhà xe gây chuyện; sau đó tài xế chạy xe đến khu vực vắng gần ngã tư Sở Sao thì đuổi bà cụ xuống. Lúc này, tài sản có giá trị của bà cụ mang theo cũng đã bị lấy sạch.

 

 L.T.PHƯƠNG


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên