Giá sữa bột dành cho trẻ em ổn định

Cập nhật: 20-06-2017 | 08:40:02

Sau 2 tháng bỏ áp trần giá sữa đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá cả các mặt hàng sữa trên thị trường vẫn ổn định.

Giá nhiều mặt hàng sữa bột giảm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa với nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy, từ 2 tháng trở lại đây, giá nhiều loại sữa khá bình ổn. Chị Nga, chủ cửa hàng bánh kẹo Ngọc Nga, đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết, thực tế cho thấy mỗi hãng sữa đều chịu áp lực mở rộng thị phần, tăng trưởng doanh số. Nếu giá sữa tăng liên tục sẽ khiến nhiều người tiêu dùng không lựa chọn sản phẩm giá cao bất hợp lý mà chuyển sang dùng các loại sữa có mức giá phù hợp với túi tiền. Vì vậy, hiện các hãng sữa chỉ giảm các chương trình ưu đãi dành cho đại lý, mối sỉ chứ không trực tiếp tăng giá bán sản phẩm.


Phụ huynh có nhiều chọn lựa sản phẩm sữa dành cho các bé. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sữa tại Siêu thị Big C Bình Dương.
Ảnh:
TRÚC HUỲNH

Khảo sát thực tế tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh mấy ngày qua cho thấy, nhiều mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em được điều chỉnh giảm từ 4.000 đồng đến 75.000 đồng/hộp so với cách đây 2 tháng. Cụ thể, sữa bột Nan Nga số 2 loại 900 giảm 75.000 đồng/hộp, xuống còn 375.000 đồng/hộp; Enfamil A+ Brain Plus 900g giảm 36.000 đồng/hộp, xuống còn 489.000 đồng/hộp; Abbot Grow 4 loại 900g giảm 11.000 đồng/hộp, xuống còn 289.000 đồng/hộp; Nutifood Nuti Plus 900g (hộp xanh) giảm 48.000 đồng/hộp, xuống còn 178.000 đồng/hộp...

Theo Sở Công thương, từ tháng 5-2017 đến nay các doanh nghiệp sản xuất và phân phối sữa tại Bình Dương như Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương đã điều chỉnh giảm giá bán lẻ một số mặt hàng sữa. Song song đó, các công ty cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng bằng hình thức giảm giá hoặc tặng quà.

Như vậy, theo mức giá trên, giá sữa đã có sự chuyển biến tích cực sau khi kết thúc áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (áp dụng từ ngày 1-4-2017). Theo đó, sau 2 tháng bỏ áp trần giá sữa đối với các sản phẩm giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, đã không xảy ra hiện tượng bất ổn về giá hay tăng giá bất hợp lý như lo ngại của người tiêu dùng trước đó. Nguyên nhân được xác định là do các doanh nghiệp trong nước vẫn duy trì sản lượng sản xuất, đồng thời lượng nhập khẩu vẫn dồi dào đủ để phục vụ nhu cầu của người dân.

Nhu cầu sử dụng sữa còn lớn

Chủ cửa hàng bánh kẹo Kim Phượng, đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một cho hay, hiện bảng giá sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhìn chung đều có xu hướng giảm, kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mại tặng quà dành cho các bé và phụ huynh khi mua hàng. Chính sự điều chỉnh đưa giá về mức hợp lý và có chương trình khuyến mại khiến sức tiêu thụ sữa thời gian gần đây vẫn khá ổn định. Nếu tình hình giá sữa được quản lý bình ổn, chắc chắn nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm sữa sẽ tiếp tục tăng.

Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam có mật độ dân số đông dân, thị trường sữa tại nước ta có tiềm năng lớn cho các nhà sản xuất sữa. Mặt khác, tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam duy trì ở mức 6 - 8%/năm, thu thập bình quân đầu người tăng cao theo từng năm, đồng thời kết hợp với xu thế cải thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn ở mức tăng trưởng cao.

Theo thống kê, năm 2010 bình quân mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm; còn dự báo của Hiệp hội Sữa Việt Nam cho thấy đến năm 2020, lượng tiêu thụ có thể tăng lên gấp đôi. Như vậy, thị trường trong nước đang rộng mở cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên