Giá thuốc lại tăng

Cập nhật: 30-06-2012 | 00:00:00

Ngày 29-6, tin từ Hiệp hội Sản xuất và kinh doanh dược Việt Nam cho biết vừa có cuộc khảo sát tình hình giá thuốc (từ 20-5 đến 20-6) trên cả nước cho thấy nhiều loại thuốc lại tăng giá mạnh.

Qua khảo sát 4.664 lượt mặt hàng, có nhiều mặt hàng thuốc nội điều chỉnh giá với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 9,37%. Đồng thời nhiều mặt hàng thuốc nhập ngoại cũng tăng với tỷ lệ tăng trung bình khoảng 6,4%.

Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược dự báo trong tháng tới, giá các mặt hàng nguyên liệu có thể điều chỉnh tăng. Một số mặt hàng thuốc sản xuất trong nước có thể tăng do các yếu tố đầu vào cho sản xuất như điện, nguyên phụ liệu, xăng dầu, chi phí vận tải…. Giá một số mặt hàng thuốc nhập khẩu cũng có thể tăng nhẹ do giá nhập khẩu, chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh tăng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên