Giá trái cây phục vụ tết tăng

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:21:49

Nhu cầu mua sắm các loại trái cây phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất bắt đầu tăng, giá các mặt hàng này cũng tăng theo.


Giá bưởi được dự báo tăng mạnh trong những ngày cận tết.
Ảnh: TRÚC HUỲNH

Nhiều loại trái cây giá tăng mạnh

Bà Trần Thị Bé, tiểu thương ở chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một), cho biết giá quýt đường bán ra tại chợ tuần trước chỉ 45.000 đồng/kg nhưng hiện đã vọt lên 60.000 đồng/kg; quýt Đà Lạt (trái vàng, nhỏ) giá 60.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg. Các loại trái cây khác tại chợ Thủ như thanh long, xoài cát Hòa Lộc loại 3 hiện giá cũng nhích lên thêm 5.000 đồng, ở mức 25.000 - 60.000 đồng/kg; bưởi trồng ở Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) hiện giá bán 65.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg; bưởi da xanh loại I thời điểm này chủ vườn chưa báo giá. Theo dự báo, giá bưởi sẽ tiếp tục tăng cao vào những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Chị Mai, chủ sạp chuyên bán trái cây loại “hàng lựa” cho khách ở đường Nguyễn Thái Học, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, khẳng định thời điểm này đến các chợ trên địa bàn tỉnh mua trái cây loại I do các nhà vườn ở đồng bằng sông Cửu Long cung cấp có giá khá cao. Tại cửa hàng của chị, giá xoài cát Hòa Lộc loại I hiện được bán giá 85.000 đồng/kg. Chị Mai cho hay bạn hàng trái cây báo tin tới đây giá xoài cát Hòa Lộc, quýt đường, bưởi sẽ tăng mạnh; riêng bưởi da xanh ruột đỏ loại ngon đang “hút” hàng, dịp tết sắp tới giá có thể lên đến cả trăm ngàn đồng/kg.

Ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một mới đây cho thấy, lượng khách mua sắm mặt hàng trái cây phục vụ tết bắt đầu tăng. Do đây là thời điểm nhiều người mua trái cây để cúng tổ các nghề nên mặt hàng này bán rất chạy. Tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương, trái cây các loại hiện giá khá ổn định; lê Hàn Quốc giá 55.500 đồng/kg; quýt tiều loại I giá 35.500 đồng/kg; dưa hấu đỏ, vỏ sọc trái tròn giống Mỹ loại I giá 18.000 đồng/kg; cam canh giá 89.500 đồng/kg… Tuy vậy, giá một số loại trái cây ngon tại siêu thị đang niêm yết giá khá cao, như xoài cát Hòa Lộc loại I giá 115.000 đồng/kg; bưởi da xanh loại I giá 58.900 đồng/kg; bưởi Năm Roi loại 2 giá 39.500 đồng/kg; bưởi da xanh trồng tại Bình Dương giá 69.900 đồng/kg...

Bưởi sẽ “cháy” hàng?

Theo các nhà chuyên môn, bưởi là loại trái cây sạch, có thể giữ được trong thời gian gian dài. Hơn nữa, cây bưởi khó trồng, không phải vùng đất nào cũng phù hợp, vì vậy diện tích trồng bưởi tại Bình Dương qua các năm tăng không nhiều. Trong điều kiện nhu cầu của người dân đối với mặt hàng này luôn tăng cao vào dịp tết, trong khi đó sản lượng bưởi tung ra thị trường dịp tết không tăng nhiều, nên giá bưởi tăng dần qua các năm.

Anh Lê Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), cho biết thị trường tiêu thụ bưởi dịp tết rất tốt. Giá bưởi trên thị trường tăng liên tục trong tháng qua. Hiện hợp tác xã bán giá 60.000 - 70.000 đồng/kg, tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg so với ngày thường; bưởi ngon đặc biệt giá 85.000 đồng/kg. Dịp tết năm nay, sản lượng bưởi của hợp tác xã tăng so với năm trước, đạt khoảng 60 tấn. Đến nay, hợp tác xã đã ký kết cung ứng đủ hàng cho các siêu thị, số bưởi còn lại được bán cho các mối lái quen. Đến thời điểm này, hợp tác xã đã ngưng nhận đặt hàng bưởi. Do nhu cầu thị trường đang tăng mạnh, các đơn vị, cá nhân đang tăng cường thu mua bưởi phục vụ nhu cầu thị trường tết, trong khi nguồn cung bưởi có hạn nên giá bán trên thị trường chắc chắn sẽ tăng mạnh trong những ngày cận tết sắp tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên