Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3,5%

Cập nhật: 19-06-2018 | 07:54:59

 Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2017, nhờ thời tiết thuận lợi nên các loại cây trồng, vật nuôi tiếp tục phát triển tốt. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,5%; công tác tiêm phòng trên vật nuôi, kiểm soát vận chuyển, giết mổ động vật được thực hiện tốt. Tình hình dịch bệnh xuất hiện trên một số cây trồng, vật nuôi có xảy ra ởmức độnhẹnên đãđược kiểm soát, không phát sinh diện rộng. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị trong chăn nuôi và trồng trọt tiếp tục phát triển với 122 trang trại gà, 122 trang trại heo và 418 hộ sản xuất nông nghiệp đô thị.

VềChương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, sở đã xây dựng bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và các mô hình kiểu mẫu của nông thôn mới. Đến nay, toàn tỉnh có46 xã và2 đơn vịcấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới; đang trình Trung ương xem xét, công nhận TX.Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên