Giã từ “Kền kền trắng”

Cập nhật: 19-07-2018 | 09:34:42

Chín năm gắn bó với Real Madrid là quãng thời gian dài dành cho đời một cầu thủ. Sau những thành công rực rỡ cùng “Kền kền trắng”, Ronaldo (ảnh) quyết định đi tìm chân trời mới và đích đến chính là “bà đầm già” Juventus, nơi diễn ra đấu trường Serie A khắc nghiệt.

Nhiều người hâm mộ khá bất ngờ khi cuộc tình giữa CR7 và Real Madrid bỗng dưng tan vỡ. Với đội bóng hoàng gia Real, Ronaldo là “báu vật” mà thượng đế ban tặng nên anh luôn là thần tượng trong mắt fan hâm mộ cuồng nhiệt thành Madrid. Anh vừa ký hợp đồng 4 năm với Juventus với hợp đồng trị giá 340 triệu Euro gồm cả phí chuyển nhượng, lương và thuế. Ronaldo tâm sự: “Real đã chinh phục trái tim tôi và gia đình. Xin cảm ơn tất cả mọi người”. Từ khi bước chân đến đây vào đầu mùa bóng 2009-2010, CR7 trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới lúc bấy giờ với phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 94 triệu Euro từ M.U. Hợp đồng kéo dài 6 năm và cứ tiếp tục gia hạn cho đến lúc này. Những cm2 cỏ trên sân Santiago Bernabeu dường như in đẫm dấu giày của chàng lãng tử mang áo số 7. Người hâm mộ từng bao lần chứng kiến những pha đi bóng ma thuật lẫn kiểu ăn mừng bàn thắng ấn tượng mà chỉ có ở Ronaldo. Từ khi có anh, “Kền kền trắng” bước vào triều đại “vàng” với 4 lần lên ngôi vô địch UEFA Champions League (UCL), trong đó có cú hat-trick UCL liên tiếp từ năm 2016 đến nay... cùng hàng loạt phần thưởng cá nhân là những dấu tích mà CR7 còn lưu lại ở phòng trưng bày tại Real.

Ronaldo đã cống hiến tất cả tài năng cho Real Madrid và đổi lại, anh cũng nhận được rất nhiều vinh quang từ đây. Thêm 4 “Quả bóng vàng” thế giới để cân bằng với con số 5 của kình địch Messi và hàng loạt kỷ lục được thiết lập trong những ngày tháng tung hoành trên sân cỏ tại La Liga. Đỉnh cao của sự nghiệp chính là danh hiệu vô địch Euro 2016 mà Ronaldo còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu. Thất bại tại World Cup 2018 vừa qua khiến Ronado muốn đi tìm nơi để kết thúc sự nghiệp. Ở tuổi 33, bước chân của CR7 dần hiện dấu hiệu của sự mệt mỏi. Riêng với Real, Ronaldo đã quá no nê với hàng loạt danh hiệu và không ngôi sao nào tránh khỏi quy luật của bóng đá. Đã đến lúc tìm bến đỗ mới và Juventus chính là mảnh đất CR7 hướng đến. Có thể đây là bước đi mạo hiểm nhưng chinh phục thử thách là mục tiêu mà Ronaldo hằng khao khát.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên