Giá vàng đột ngột giảm mạnh

Cập nhật: 03-11-2016 | 17:10:33

Đà lao dốc của giá vàng chiều nay khiến những người đi mua vào đầu ngày sẽ chịu mức lỗ khoảng một triệu đồng mỗi lượng.

Lúc 16h ngày 3-11, giá bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI xuống sát 36,38 triệu đồng một lượng, giảm gần một triệu đồng so với đỉnh cao giữa buổi sáng. Trong khi đó, giá thu mua được tập đoàn hạ khoảng 500.000 đồng, xuống 35,9 triệu đồng.

Giá vàng quay đầu giảm mạnh chiều nay. Ảnh: Lệ Chi

Biên độ giữa mua và bán vì thế cũng thu hẹp còn khoảng 480.000 đồng thay vì mức gần một triệu đồng trong buổi sáng. Đây là động thái thường thấy khi các đơn vị kinh doanh muốn kích thích giao dịch. Cùng lúc, PNJ chiều nay cũng đưa giá mua bán về quanh 35,95 - 36,95 triệu đồng. Như vậy, những ai đã trót mua vàng vào buổi sáng, và bán ra lúc này sẽ bị lỗ cả triệu đồng mỗi lượng.

Trong buổi sáng, ngay khi mở cửa đầu ngày, giá vàng miếng được các doanh nghiệp tăng 500.000-600.000 đồng một lượng. Khoảng một tiếng sau đó, giá bán vàng được đẩy thêm 900.000 đồng, lên trên 37,4 triệu đồng mỗi lượng, tức tăng gần 1,5 triệu đồng so với sáng hôm qua.

Biểu đồ giá vàng SJC tại DOJI ngày 3-11.

Mức độ tăng giảm mạnh của giá vàng trong nước ngày hôm nay theo các chuyên gia, chủ yếu do yếu tố tâm lý chứ không hẳn do cung cầu trong nước hay thị trường thế giới tác động. Trong buổi sáng, khi giá thế giới mới tăng 4-5 USD thì trong nước đã tăng trên dưới một triệu đồng. Tương tự trong buổi chiều nay, mỗi ounce vàng quốc tế quay đầu giảm 4 USD (lúc 16h giờ Hà Nội) so với mở cửa, về quanh mốc 1.292,9 USD thì giá trong nước đã lao dốc cả triệu đồng.

Đại diện một doanh nghiệp vàng lý giải, nhu cầu giao dịch vàng ngày hôm nay không có sự đột biến so với những ngày bình thường, vẫn chậm. Tuy nhiên nguồn cung có thể đang khan hiếm sau thời gian dài Ngân hàng Nhà nước không đấu thầu vàng nên chỉ cần có một lực cầu nhỏ cũng dễ khiến giá biến động mạnh.

Chủ tiệm vàng gần chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM) cũng cho biết, khách đến cửa hàng sáng giờ chủ yếu là đi mua vàng trang sức. Các doanh nghiệp lớn như: SJC, DOJI và PNJ lượng mua cũng không tăng nhiều.

Theo Vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên