Giá vàng sẽ tiếp tục giảm?

Cập nhật: 15-04-2012 | 00:00:00

Với nhận định giá vàng thế giới sẽ giảm xuống vùng 1.550 USD/ounce trong vòng 1 - 2 tháng tới từ một tổ chức uy tín, giá vàng trong nước sẽ về tương đương 39,45 triệu đồng/lượng.

Mới đây, báo chí thế giới đưa tin về kết quả khảo sát của Thomson Reuters GFMS về thị trường vàng năm 2012. Theo báo cáo này, giá vàng quốc tế sẽ xuống dưới 1.550 USD/ounce trong vòng 1 - 2 tháng tới, nhưng triển vọng dài hạn lại khá lạc quan.

  Nếu tính chung cả tuần, giá vàng thế giới trong tuần này vẫn tăng 1%, trong khi giá vàng trong nước lại sụt giảm liên tiếp trong 2 tuần qua.Hiện, khoảng cánh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang ngày càng thu hẹp, sau khi Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng của Chính phủ có hiệu lực. Nếu như trước đây, chênh lệch giữa giá vàng nội và ngoại thường trên dưới 2,5 triệu đồng/lượng, thậm chí có thời điểm lên tới 3 triệu đồng, thì vài ngày gần đây, giá vàng trong nước thường chỉ cao hơn giá thế giới trên 1 triệu đồng mỗi lượng.

Các nhà đầu tư cũng như phía cơ quan quản lý hy vọng rằng, với tình hình này, trong khoảng một vài tháng tới, chênh lệch giá vàng giữa 2 thị trường trên chỉ rơi vào ngưỡng 400.000 đồng/lượng.

Theo đó, với nhận định giá vàng thế giới sẽ giảm về vùng 1.550 USD/ounce trong vòng 1 - 2 tháng tới, quy đổi theo giá USD bán ra niêm yết tại Ngân hàng Ngoại thương ngày 14-4 là 20.870 đồng/USD, thì giá vàng trong nước sẽ tương đương 39,45 triệu đồng/lượng (1 ounce vàng xấp xỉ 0,82 lượng).

Đúng theo xu hướng giảm giá vàng của nhận định trên, phiên cuối tuần này, giá kim loại quý thế giới đột ngột sụt 20 USD/ounce do đồng USD tăng lên và hoạt động xả hàng cuối tuần của giới đầu cơ trước nỗi lo mới về khủng hoảng nợ châu Âu cộng với dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc làm thất vọng nhà đầu tư. Chốt phiên 13-4 (giờ thế giới), giá vàng giao ngay đứng ở 1.658,5 USD/ounce, giảm 16,8 USD so với phiên liền trước, giá vàng giao tháng 6 giảm 1,21% còn 1.660 USD/ounce. Đây là phiên giảm sâu nhất của giá vàng kể từ ngày 4-4.

Ảnh hưởng bởi đà giảm của vàng thế giới, giá vàng trong nước ngày 14-4 cũng đi xuống, song mức giảm không mạnh như vàng quốc tế.

Tuy nhiên, nếu tính chung cả tuần, thì giá vàng thế giới trong tuần này vẫn tăng 1%, trong khi giá vàng trong nước lại sụt giảm liên tiếp trong 2 tuần qua. Tổng cộng, vàng trong nước để “bay hơi” mất 700.000 đồng mỗi lượng so với cách đây nửa tháng.

Hiện, giá vàng miếng SJC tại thị trường TP.HCM được giao dịch ở mức 43,12 triệu ở chiều mua vào và 43,32 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tại thị trường Hà Nội, vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 43,12 – 43,34 triệu đồng (mua – bán). Có mức giá cao nhất thị trường là vàng miếng SJC của Ngân hàng ACB với giá giao dịch mua – bán tương ứng 43,5 – 43,6 triệu đồng/lượng. Vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu liên tục đứng thấp nhất thị trường, hiện niêm yết ở mức 42,55 – 42,85 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng ế ẩm khiến khối lượng giao dịch của các doanh nghiệp kim hoàn lớn tuần này ở mức thấp. Theo báo cáo của Công ty vàng bạc SJC, khối lượng giao dịch trung bình mỗi ngày của doanh nghiệp này trong tuần chỉ đạt chưa đầy 1.000 lượng. Trong khi trước đây, ngày cao điểm, lượng giao dịch có thể lên tới vài nghìn lượng vàng.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên