Giá vàng trong nước rơi xuống vùng 44 triệu đồng/lượng

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00

Giá vàng trong nước sáng 7-2 ghi nhận đà giảm khoảng 200.000 đồng/lượng so với sáng qua xuống vùng 44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sụt giảm trong thời điểm mở cửa sáng 7-2. Giá vàng SJC lúc 9h20’ giao dịch ở mức 44,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,9 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng qua, giá vàng đã sụt giảm 200.000 đồng/lượng (mua vào – bán ra).

  Ảnh minh họaGiá vàng miếng Rồng Thăng Long và giá vàng SJC được niêm yết trong vùng 43,75 triệu đồng/lượng – 44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Theo bản tin thị trường của SBJ, tính đến 9h00, vàng miếng SBJ hiện đang được niêm yết giao dịch ở mốc giá 44,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,9 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 200,000 đồng/lượng so với giá ngày hôm qua, tuy nhiên tương đương với mức giá cuối tuần, dù so với thời điểm đó giá vàng thế giới thấp hơn 4 USD/oz.

Do cả nhu cầu mua vào – bán ra đều thấp dự báo giá vàng trong nước sẽ chỉ dao động trong biên độ hẹp. Dự báo biên độ dao động: 44,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Gía vàng thế giới biến động theo xu hướng tăng trước giảm sau tiếp nối một kịch bản tương tự trong phiên cuối tuần, giá vàng trong nước theo đó giảm theo. Tuy nhiên theo quy luật tất yếu của thị trường vàng trong nước, một khi giá thế giới điều chỉnh giảm mạnh, giá vàng trong nước không theo kịp dẫn đến chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế từ mức thấp (hơn 700,000 đồng/lượng) lên hơn 1,200,000 đồng/lượng.

Kết thúc tuần đầu tiên của năm, thị trường vàng vẫn chưa có tiến triển mới, giao dịch kém phần sôi động. Số lượng vàng miếng loại nhỏ được bán lẻ nhiều trong ngày thần tài. Trong những ngày gấn đây mỗi khi giá vàng thế giới tăng điểm nhà đầu tư lại tranh thủ bán ra chốt lời, ngược lại khi giá vàng điều chỉnh giảm, vàng trong nước cũng theo đó giảm theo dẫn đến sự điều chỉnh giảm đều đặn của giá vàng trong nước từ mức trên 46 triệu đồng.

Chốt phiên ngày 6-2, giá vàng giao ngay giảm còn 1.720,86 USD/ounce. Còn giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex giảm xuống còn 1.724,9 USD/ounce. Thậm chí, có lúc giá giảm xuống mức 1.711 USD/ounce.

Kết thúc tuần trước, giá vàng đã chấm dứt dà tăng trong 5 tuần liên tiếp, khi số liệu về việc làm ở Mỹ khả quan cho thấy khả năng không có một gói kích thích kinh tế QE3. Còn ngày hôm qua, phiên giao dịch đầu tiên của tuần này, giá vàng thế giới giảm theo đà của chứng khoán. Khi Hy Lạp không thể nhận thêm hỗ trợ khiến nỗi lo về khả năng vỡ nợ là điều được đặt ra.

Mở phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.723 USD/ounce, so với chốt phiên hôm qua giá vàng tăng gần 3 USD. Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên