Giá xăng bắt đầu giảm từ hôm nay

Cập nhật: 07-11-2014 | 20:08:35

Giá dầu diesel giảm 520 đồng, dầu hỏa giảm 351 đồng, dầu mazút giảm 895 đồng và giá xăng giảm 940 đồng/lít.

Ảnh minh họa

Bên lề kỳ họp Quốc hội, sáng nay (7-11), trả lời câu hỏi của VOV.VN về việc hiện tại các DN kinh doanh xăng dầu đang lãi hơn 1.000 đồng/lít, vậy liên bộ Tài chính – Công thương có điều hành giá xăng dầu giảm tiếp hay không, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết: Theo nghị định 84, thời gian điều chỉnh được phép tới ngày 27-11 mới điều chỉnh. Nếu theo nghị định thì đáng lẽ chúng ta phải chờ đến ngày 27-11 mới được giảm giá.

“Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là khi giá xăng dầu thế giới đã giảm thì không máy móc thực hiện theo qui định đó. Nếu mình thấy có lợi cho dân thì làm, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, liên Bộ đã thống nhất điều chỉnh giảm. Từ 9h sáng hôm nay đã gửi thông báo giảm giá xăng dầu tới các DN đầu mối. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 520 đồng/kg, dầu hỏa giảm 351 đồng/lít, dầu mazút giảm 895 đồng/kg và giá xăng giảm 940 đồng/lít” – Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho biết thêm, liên bộ thông báo cho các DN từ 9 giờ sáng nay, nhưng giá xăng chính thức giảm từ 11 giờ để DN kiểm kê hàng hóa.

“Việc giảm giá xăng dầu lần này không phải do dư luận mà do tính toán giữa lợi ích của người dân và DN” – Bộ trưởng cho biết thêm.

Theo Bộ trưởng, từ đầu năm tới nay, giá xăng dầu đã liên tục được điều chỉnh giảm và mức giảm này đã cao hơn tổng mức tăng giá

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Tags
Giá xăng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên