Giấc ngủ ban đêm có lợi cho các kỹ năng của trẻ

Cập nhật: 12-12-2010 | 00:00:00

Theo một kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Child Development, các nhà khoa học đã phát hiện thấy các trẻ nhỏ chủ yếu ngủ vào ban đêm có những phản xạ hay hoạt động chức năng tốt hơn so với những đứa trẻ không ngủ nhiều vào ban đêm.

 

 Ảnh chỉ có tính minh họa.  Các nhà khoa học tại Đại học Montreal của Canada và Đại học Minnesota của Mỹ đã tiến hành nghiên cứu các thói quen giấc ngủ, các kỹ năng hoạt động đối với 60 trẻ nhỏ tại Canada ở các độ tuổi 1, 1 đến 1 tuổi rưỡi và 2.

 

Ở các độ tuổi trên, các bà mẹ được hướng dẫn thực hiện các nhật ký về giấc ngủ của các trẻ sơ sinh, như các giấc ngủ ngắn ban ngày, hay việc thức vào ban đêm. Sau đó các nhà khoa học đánh giá về việc thực hiện các chức năng của các trẻ nhỏ.

 

Giáo sư tâm lý Annie Bernier của Đại học Montreal, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, phát biểu: "Chúng tôi nhận thấy giấc ngủ của trẻ nhỏ có mối liên hệ với các chức năng nhận thức mà phụ thuộc vào cấu trúc của bộ não vốn phát triển rất nhanh trong hai năm đầu đời. Điều này ám chỉ rằng giấc ngủ ngon vào ban đêm ở trẻ nhỏ sẽ có những tác động tốt đến các kỹ năng điều hành sau này."

 

Những kỹ năng điều hành phát triển rất nhanh trong độ tuổi từ 1 đến 6, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều điều chưa biết về việc tại sao một số đứa trẻ lại phát triển những kỹ năng này tốt hơn những trẻ khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên