Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ II - năm 2016: Động lực sáng tạo đối với người làm báo

Cập nhật: 20-06-2017 | 08:29:34

Hôm nay (20-6), Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2017) và trao thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ II - năm 2016. Đây là giải báo chí của tỉnh được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người làm báo đối với xã hội.

 

 Các tác phẩm đoạt Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ II - năm 2016

 Nhiều tác phẩm đoạt giải

Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần II-2016 đã thu hút gần 100 tác phẩm của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh gửi về tham dự. Trong đó, báo in có gần 50 tác phẩm, báo hình gần 30 tác phẩm, còn lại là báo điện tử. Ban giám khảo cuộc thi đã làm việc khoa học, trách nhiệm, vô tư, khách quan để bình xét, đánh giá xếp loại các tác phẩm dự thi. Kết quả có 4 tác phẩm đoạt giải A, 7 tác phẩm giải B, 12 tác phẩm đoạt giải C, 14 giải khuyến khích.

Ông Đỗ Văn Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cho biết, các tác phẩm dự giải năm nay đều bám sát các sự kiện nổi bật của tỉnh, của đất nước trong năm 2016, bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền sâu đậm về các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh toàn diện các lĩnh vực kinh tế -văn hóa - xã hội, xây dựng giao thông, đô thị ở Bình Dương, công tác xóa đói giảm nghèo, gương người tốt việc tốt… Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự lao động cần cù của người làm báo trong phát hiện và thể hiện đề tài, cần cù thu thập và phản ánh thông tin một cách cô đọng, bài bản, hợp lý để truyền tải thông tin đến nhân dân trong tỉnh.

Theo ông Đỗ Văn Thông, nhìn chung các tác phẩm tham gia dự giải năm nay có chất lượng đồng đều. Trong đó có nhiều tác phẩm có chất lượng thông tin cao đã được các ngành Trung ương khen thưởng như Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức, giải báo chí năm 2016 của bộ, ngành Trung ương. Nhiều tác phẩm truyền hình đã đoạt giải cao tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn quốc năm 2016…

Cổ vũ sự sáng tạo của người làm báo

Từ các tác phẩm dự thi, nhất là các tác phẩm đoạt giải đã cho thấy sự nỗ lực trong lao động, sáng tạo của những người làm báo trong tỉnh. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ phản ánh đúng định hướng, đường lối, chủ trương của Đảng và bám sát thực tiễn đời sống mà còn góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. Cụ thể như tác phẩm “DĩAn - Điểm sáng trong phong trào bảo vệan ninh Tổquốc” của nhóm tác giả Bùi Quang Huy, Trần Thị Tiền (Đài PT-TH Bình Dương); tác phẩm “Bình Dương khéo làm dân vận” của nhóm tác giả Thành Sơn, Cao Sơn, (Báo Bình Dương); tác phẩm “Mở rừng” của nhóm tác giả Đặng Ngọc Quý, Vũ Bằng (Đài PT-TH Bình Dương); tác phẩm “Tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ” của tác giả Hồ Văn (Báo Bình Dương).

Trong suốt quá trình chấm giải, Ban giám khảo cuộc thi đã đánh giá cao sức lao động cần cù, sáng tạo của các nhà báo, nhất là trong phát hiện và thể hiện đề tài, như: Tác phẩm “Cha mẹ, hãy hiểu con” của nhóm tác giả Phan Bình, Hiếu Thuần, Thanh Hiền, Lê Trung (Đài PT-TH Bình Dương); tác phẩm “Bình Dương - Một hành trình tiếp nối” của nhóm tác giả Bích Lan, Ngọc Ẩn, Quốc Bảo, Lê Trung (Đài PT-TH Bình Dương); tác phẩm “Cách làm mới của Bình Dương trong đầu tư giao thông” của tác giả Trịnh Bình (Báo Nhân Dân); tác phẩm “Mật mã trước giờ G” của tác giả Kiến Giang (Báo Bình Dương)…

Có thể nói, Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ II - năm 2016 đã góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức giải nhằm phát hiện các tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh để động viên, khuyến khích những tác giả có nhiều tác phẩm đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

 Ông Đỗ Văn Thông, phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Bình Dương:

 Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và trực tiếp là lãnh đạo các cơ quan báo chí, với tinh thần thi đua lao động, sáng tạo, trong năm qua, các nhà báo tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có hàng ngàn tác phẩm báo chí phản ánh kịp thời, toàn diện các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Dương trên các phương tiện thông tin báo chí của tỉnh, các tỉnh, thành bạn và của Trung ương. Trong đó, đã có gần 100 tác phẩm của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh gửi về tham dự giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết lần II - năm 2016.

Tôi mong rằng, thông qua giải lần này, các nhà báo cần tiếp tục phấn đấu rèn luyện, bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực dấn thân vào thực tiễn cuộc sống để kịp thời phát hiện các vấn đề nổi bật của tỉnh, gương người tốt, việc tốt; tiếp tục có những tác phẩm hay, xuất sắc để tham dự Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ III - năm 2017.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên