Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ III, năm 2017: Cổ vũ sự sáng tạo của người làm báo

Cập nhật: 20-06-2018 | 08:16:55

Hôm nay (20-6), Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 -21.6.2018) và trao thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ III, năm 2017. Đây là giải báo chí thường niên của tỉnh nhằm cổ vũ sự sáng tạo của người làm báo, khuyến khích, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người làm báo trên địa bàn tỉnh, từ đó có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Ông Nguyễn Thanh Liêm (bìa trái), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Lê Hữu Phước (bìa phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải A báo chí chất lượng cao năm 2017 cho tác giả, nhóm tác giả và các tác phẩm này cũng đoạt giải Nguyễn Văn Tiết lần III, năm 2017. Ảnh: H.VĂN

 Hưởng ứng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần III, năm 2017 đã có trên 50 nhà báo trong và ngoài tỉnh gửi gần 100 tác phẩm tham dự giải. Qua sơ khảo có trên 70 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. Ban Giám khảo cuộc thi đã làm việc khoa học, trách nhiệm, vô tư, khách quan để bình xét, đánh giá xếp loại các tác phẩm dự thi. Kết quả có 4 tác phẩm đoạt giải A, trong đó thể loại phát thanh và truyền hình 2 giải A gồm: Câu chuyện cảnh giác về phòng chống ma túy của tác giả Tâm An (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương), Hồn Việt trên gốm sứ Bình Dương của nhóm tác giả Tạ Thị Giang, Văn Võ Minh Tuấn, Quốc Bảo, Lê Bảo (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương). Thể loại báo in, báo điện tử có tác phẩm “50 năm vang mãi bản hùng ca” của nhóm tác giả Mai Thanh Phong, Đình Hậu, Huy Bình, Ngọc Nguyễn, Bùi Tuyết (Báo Bình Dương) và tác phẩm “Vụ việc hai cháu bé chết vì tai nạn giao thông” của tác giả Đỗ Tiến Trọng (Tạp chí Lao động Bình Dương). Cùng với giải A, Ban tổ chức đã chọn 8 tác phẩm trao giải B, 12 tác phẩm trao giải C, 16 tác phẩm trao giải khuyến khích.

Ông Đỗ Văn Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cho biết, Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết Bình Dương đã tổ chức trong 3 năm qua; Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ủy nhiệm cho Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện. Mục đích của giải là để động viên và tạo sân chơi bổ ích cho các nhà báo tận tụy yêu nghề, có ý chí trau dồi và rèn luyện nghiệp vụ, khuyến khích các nhà báo trong và ngoài tỉnh luôn bám sát và phản ánh sâu sắc, kịp thời các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và đời sống của tỉnh Bình Dương. Nhìn từ các tác phẩm dự thi năm nay mới thấy hết sự lao động, sáng tạo của những người làm báo tỉnh Bình Dương. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ phản ánh đúng định hướng chính trị, tư tưởng và thực tiễn đời sống mà còn góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo ông Đỗ Văn Thông, nhìn chung các tác phẩm tham gia dự giải năm nay đều thể hiện sự cố gắng của người làm báo, thể hiện sự xâm nhập thực tế của cuộc sống. Trong đó, nhiều tác phẩm có chất lượng thông tin cao thuộc thể loại phát thanh và truyền hình như: Tác phẩm “Mang xuân đến nhà giàn DK 1” của nhóm tác giả Thanh Tuyên, Thu Hà, Xuân Nam (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương), “Màu xanh trên vùng đô thị” của Phan Quỳnh Như- Lê Văn Hà (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương)…

“Có thể nói, Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ III, năm 2017 đã góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo nói chung. Giải phát hiện các tác phẩm báo chí xuất sắc trong năm của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh để động viên, khuyến khích những tác giả có nhiều tác phẩm đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương”, ông Thông cho hay.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên