Giải bóng đá dành cho rô bốt

Cập nhật: 27-10-2016 | 08:39:35

Đội bóng robot do các nhà nghiên cứu Đại học Texas chế tạo đã đánh bại đối thủ đến từ Úc để giành chức vô địch giải RoboCup Challenge tổ chức tại Trung Quốc.

Đội bóng robot có tên "Austin Villa" đến từ Mỹ, được thiết kế và vận hành bởi các chuyên gia robot Đại học Texas, thành phố Austin, đã có cuộc chạm trán với đội "Runswift", được chế tạo bởi các nghiên cứu sinh đến từ Đại học New South Wales của Australia trong trận chung kết giải RoboCup Challenge.

Giải đấu thú vị này nằm trong các sự kiện của Hội nghị Robot thế giới 2016 diễn ra từ ngày 20-25/10 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Rô bốt thủ gôn thất vọng khi để bóng lọt lưới. Screenshot: NBC News

Các cầu thủ robot chỉ cao khoảng 2 feet (hơn 60cm). Thay vì được điều khiển bởi các kỹ sư, chúng tự tương tác với nhau thông qua một hệ thống giao tiếp không dây trong suốt trận đấu.

"Các robot trao đổi được với nhau về vị trí của trái bóng, vị trí của các đồng đội trên sân, đang bị ngã hay có thể tiếp tục thi đấu và đưa ra quyết định cầu thủ nào sẽ tiếp cận trái bóng," chuyên gia đến từ Đại học Texas, Josiah Hanna giải thích.

Đội bóng robot của Mỹ đã dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-3 trong một trận đấu bị gián đoạn do những trục trặc kỹ thuật của các cầu thủ đến từ Úc.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên