Giải bóng đá Doanh nhân - Báo Bình Dương mở rộng, Cúp Đại Thiên Lộc lần II-2014: Đội nào sẽ giành quyền đi tiếp?

Cập nhật: 08-09-2014 | 09:41:33

Hôm nay và ngày mai (7-9), Giải bóng đá Doanh nhân - Báo Bình Dương mở rộng, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần thứ II-2014 sẽ hoàn thành vòng đấu bảng, xác định những đại diện cuối cùng góp mặt vào vòng 2.


 

Một trận đấu hấp dẫn tại vòng loại bảng của giải Ảnh: C.THANH

Tại bảng 1, chiếc vé đầu tiên vào vòng 2 và ngôi đầu bảng đã sớm thuộc về đội Ẩm thực Khải Hoàn (ATKH) sau khi toàn thắng cả 2 lượt đấu đầu tiên, được 6 điểm với hiệu số bàn thắng bại 11/2. Chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa Daco Logic (3 điểm, hiệu số 6/6) và Bất động sản Vì Tương lai (3 điểm, hiệu số 8/9). Trận đối đầu trực tiếp giữa Daco Logic và BĐS Vì Tương Lai vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay (6-9) thật sự là trận chung kết của bảng 1. Nếu BĐS Vì Tương lai thắng, họ sẽ đoạt vé vào vòng 2, trong khi Daco Logic chỉ cần hòa là vào vòng trong nhờ hơn đối phương về chỉ số phụ.

Tại bảng 3, tình hình cũng tương tự bảng 1. Chiếc vé đầu tiên vào vòng 2 đã sớm thuộc về đội Ý Trần sau 2 trận toàn thắng, hiệu số là 8/2, đoạt 6 điểm. Vì thế, trận đấu với Tân Hồ Tú (3 điểm, hiệu số 2/6) chỉ còn là thủ tục với Ý Trần. Nhưng, đó lại là cơ hội để Tân Hồ Tú vượt qua Vina Hoàng Dũng (3 điểm, hiệu số 6/2) trong cuộc đua giành suất còn lại của bảng 3 vào vòng 2. Ưu thế hiện tại đang thuộc về đội bóng đến từ Đồng Nai khi Vina Hoàng Dũng hơn về hiệu số bàn thắng bại lẫn kết quả đối đầu trực tiếp (thắng 5-0). Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, nếu đội bóng xứ Biên Hòa không thể thắng được đội TT-BĐS HMI (đã bị loại) trong khi Tân Hồ Tú thắng Ý Trần thì Vina Hoàng Dũng sẽ mất ngôi nhì bảng và chiếc vé vào vòng 2 của bảng 3 vào tay Tân Hồ Tú.

Tại bảng 4, cuộc cạnh tranh vé vào vòng knock-out càng quyết liệt hơn, khi cơ hội vẫn còn chia đều cho 3 đội. Ưu thế nhất vẫn là Đầu tư Xây dựng 2-9 với 1 trận thắng (Nguyễn Kim BD 10-0), 1 trận hòa (Đại Khang 3-3), tạm xếp nhất bảng với 4 điểm, hiệu số là 13/3. Xếp thứ nhì là Đại Khang (4 điểm, hiệu số 10/5). Đội Mobifone Bình Dương đang nhen nhóm hy vọng vào vòng trong sau khi thắng Nguyễn Kim BD 2-0, giành 3 điểm. Ở vòng cuối, ĐTXD 2-9 sẽ gặp Mobifone BD, trong khi Đại Khang tiếp Nguyễn Kim (đã bị loại). Mobifone Bình Dương thắng, họ vẫn chưa chắc đi tiếp do phải so đọ chỉ số phụ với 2 đối thủ. Do đó, chủ yếu sẽ là cuộc đua giành ngôi đầu bảng giữa ĐTXD 2-9 và Đại Khang.

Tại bảng 5, chiếc vé đầu tiên vào vòng 2 đã thuộc về CLB 79 (6 điểm, hiệu số 9/2). Suất còn lại đang là cuộc so kè giữa Địa ốc Bình Dương 1 (3 điểm, hiệu số 7/5) và Yên Phú Lộc (3 điểm, hiệu số 7/8). Vòng cuối, Địa ốc Bình Dương 1 sẽ gặp Nam Việt (đã bị loại) trong khi Yên Phú Lộc đối đầu với đội đầu bảng CLB 79. Ưu thế đang thuộc về đội bóng của ngành bất động sản, nhưng vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Tại bảng 15, Đại Hoài Phát đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, đoạt ngôi nhất bảng. Suất còn lại, là cuộc đua giữa Ô tô Thiên Hải (2 điểm, hiệu số 4/4) và Bảo Châu (1 điểm, hiệu số 3/5). Vòng cuối, Thiên Hải chỉ cần thắng Đại Hoài Phát là sẽ vào thẳng, bất chấp kết quả của Bảo Châu (gặp đội bị loại là TDC BD). Nhưng cửa đó sẽ hẹp hơn nhiều so với khả năng Bảo Châu thắng, trong khi Thiên Hải chỉ hòa hoặc thua Đại Hoài Phát. Lúc đó, Bảo Châu sẽ đoạt vé nhờ hơn đối phương đúng 1 điểm.

Cuộc chiến giành vé vào vòng 2 ở các bảng còn lại cũng rất gay cấn, hứa hẹn nhiều bất ngờ. Ngoài 2 suất chính thức dành cho 2 đội đứng đầu ở 15 bảng, các đội còn lại có thể hy vọng vào 2 chiếc vé vớt dành cho 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 15 bảng. May mắn ấy sẽ thuộc về ai, câu trả lời sẽ có ở loạt trận cuối sau ngày 7-9 tới.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên