Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III-2015: Những ứng viên giàu tiềm năng

Cập nhật: 26-08-2015 | 10:30:59

Qua gần 2 lượt đấu đầu tiên, giải đã phần nào nhận diện được những ứng viên tiềm năng đi sâu vào các vòng tranh chấp huy chương, thậm chí xa hơn là cuộc đua giành cúp vô địch…

 Trận đấu giữa Danh Lợi 1 (áo sậm) và KS Thái Hưng Phát ở vòng bảng có chuyên môn tốt tại vòng loại

Ấn tượng nhất là đội Gỗ Võ Gia 2. Chỉ sau 2 lượt thi đấu, đội bóng với lực lượng chủ yếu từng đoạt cúp Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014 đã giành quyền vào vòng 1/32 với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 11/2. Ngoài chiến thắng 7/1 trước Foster ngày ra quân, Gỗ Võ Gia 2 đã tự ghi tên mình vào vòng 2 sau khi hạ đội bóng được đánh giá cao thứ 2 trong bảng 11 là Lê Bảo Minh với tỉ số 4-1. Kết quả này đã giúp Gỗ Võ Gia 2 tạm thời xếp đầu bảng 11 và sớm giành quyền vào vòng trong dù vẫn còn 1 trận chưa đấu (gặp đội yếu nhất bảng là Tiệc cưới Thanh Bình chưa có điểm nào, hiệu số là 3/8).

Bởi ở lượt trận cuối, cho dù trận Lê Bảo Minh (nhì bảng với 3 điểm, hiệu số 3/5) gặp Foster (3 điểm, hiệu số 7/10) có kết quả như thế nào thì Gỗ Võ Gia 2 cũng sẽ xếp nhất bảng chung cuộc. Bởi theo điều lệ giải “nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm thì trước hết xét chỉ số của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: thứ nhất là tổng số điểm; thứ hai là hiệu số bàn thắng/bàn thua và tiếp đến mới là tổng số bàn thắng”.

Tức là, do Gỗ Võ Gia 2 đã giành 3 điểm khi đối đầu lần lượt với Lê Bảo Minh và cả Foster, nên trong trường hợp Gỗ Võ Gia 2 vì lý do nào đó bất ngờ để thua Tiệc cưới Thanh Bình, trong khi trận Lê Bảo Minh - Foster có kết quả thắng thua với tỉ số rất đậm vượt qua hiệu số bàn thắng của Gỗ Võ Gia 2 thì lúc đó 2 đội tranh chấp đó sẽ có cùng 6 điểm, nhưng Gỗ Võ Gia 2 vẫn sẽ xếp trên.

Cùng chung chuyến tàu niềm vui còn có Gỗ Võ Gia 1, đã sớm đoạt vé vào vòng 2 sau khi toàn thắng cả 2 trận vòng bảng, đạt hiệu số bàn thắng bại là 12/3, xếp nhất bảng 9. Cả 2 đội bóng của Gỗ Võ Gia đều cho thấy sự đồng đều về lực lượng, ít có sự chênh lệch về khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị, nhất là thể lực khá sung mãn.

Ngoài 2 đội bóng Gỗ Võ Gia 1 và 2, giải năm nay tiếp tục ghi nhận phong độ thi đấu xuất sắc của đội bóng đến từ Đồng Nai là Danh Lợi 1. Dù chỉ mới trải qua 1 trận, nhưng với lối đá đầy đẳng cấp thể hiện trong chiến thắng 2-1 hết sức kịch tính và gay cấn trước KS Thái Hưng Phát thì việc đội bóng Danh Lợi 1 (tiền thân là Vina Hoàng Dũng với lực lượng cầu thủ từng góp mặt ở chung kết mùa giải Doanh nhân mở rộng- Báo Bình Dương lần II-2014) tiến sâu vào giải là điều không có gì phải ngạc nhiên. Dù thua ngày ra quân, nhưng con đường vào các vòng đấu tiếp theo của KS Thái Hưng Phát cũng được dự đoán khá sáng sủa.

Bên cạnh đó, cần phải kể đến những ứng viên khác như: FC 79 (đầu bảng 3, thắng 10-0 trước Hoa Lâm Phát ngày ra quân); Bảo hiểm PVI Bình Dương (nhất bảng 2 với 6 điểm, hiệu số 12/2), Anh Đức Sport (6 điểm, nhất bảng 5, hiệu số 9/4), Nhật Anh (6 điểm, nhất bảng 6, hiệu số 10/2), Danh Lợi 2 (6 điểm, nhất bảng 7, hiệu số 13/0), Đối tác Chân Thật (6 điểm, nhất bảng 10, hiệu số 17/2)…

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên