Nhìn lại vòng 1/32

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Hai chiều cảm xúc...

Cập nhật: 15-09-2015 | 09:25:06
Sau 3 lần tổ chức, vòng 1/32 của Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, cúp Tôn Đại Thiên Lộc được đánh giá là kịch tính, gay cấn và hay so với 2 mùa giải trước. Ở đó, những cảm xúc của người xem cứ thay đổi liên tục, khi sự ngọt ngào và tiếc nuối cứ đan xen cùng sự căng thẳng, gay cấn lên đến mức gần như đỉnh điểm trong các trận cầu có chất lượng chuyên môn khá cao…
 Trận Nam Thái (trái) vượt qua ứng viên vô địch Eximbank BD
 Trận Nam Thái (trái) vượt qua ứng viên vô địch Eximbank BD

Ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương nhận xét: “Nếu như 2 mùa giải trước đây, vòng 1/32 của giải dường như không có chỗ cho bất ngờ xảy ra, bởi các đội mạnh, được đánh giá cao hơn thường giành chiến thắng thuyết phục để vào vòng trong. Nhưng vòng 1/32 của giải năm nay có ít nhất 2 đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã phải ngậm ngùi chia tay giải. Bất ngờ lớn nhất chính là việc Eximbank Bình Dương (EBD) tấn công suốt cả trận nhưng đã bị loại bởi đội Nam Thái Chervolet chơi phòng ngự phản công quá hay. Bóng đá là vậy, nếu bạn được trao cơ hội mà không tận dụng; tấn công nhiều mà không biết ghi bàn thì sẽ phải trả giá. Tiếc cho EBD, có nhiều cầu thủ xuất sắc, từng thắng tưng bừng ở vòng bảng, nổi lên là ứng viên vô địch đã phải ngậm ngùi chia tay giải”.

Ông Lê Hồng Anh, cựu tuyển thủ của Sông Bé - HLV trưởng Nam Thái tiết lộ: những trận đấu ở vòng bảng, “Chúng tôi thi đấu chưa thành công do chưa tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất, điều đó cũng phần nào khiến cho đối phương có phần chủ quan khi đối đầu với Nam Thái. Trong khi đó, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ EBD qua các trận vòng bảng và biết rằng nếu đứng vững trước các đợt tấn công của EBD trong nửa đầu hiệp 1 thì chúng tôi sẽ có cơ hội đi tiếp qua những lần phản công”.

Tương tự là trường hợp của Inox Thanh Huyền. Ở vòng bảng, Inox Thanh Huyền chiếm ngôi đầu bảng khá thuyết phục. Ngược lại, Hyundai Bình Dương (HBD) khá vất vả mới giành quyền vào vòng 1/32 với vị trí nhì bảng, nên dễ hiểu khi bị xếp dưới cơ của đội bóng đến từ TX.Dĩ An. Nhưng thực tế trận đấu tại vòng 1/32 lại cho thấy, HBD mới là đội già rơ hơn. Sau thời gian nửa đầu trận bị ép sân khá rát, HBD “lên tiếng” bằng những bàn thắng liên tiếp và chung cuộc thắng 5-1.

Giới chuyên môn cho rằng, không thể không nhắc đến 2 đội Lê Bảo Minh (LBM) và Thành Công Phú Quý (TCPQ), dù bị loại nhưng họ đã khiến cho 2 đối thủ được đánh giá cao hơn là FC79, Danh Lợi 2 vào vòng 1/16 mà vẫn còn “tim đập chân run”. Nhưng bóng đá là vậy. LBM hãy ngẩng cao đầu rời giải bởi họ đã khiến đội được đánh giá mạnh hơn phải bấn loạn, chỉ chịu thua ở loạt sút penalty. TCPQ cũng có lý do để tiếc nuối bởi họ có quá nhiều cơ hội ghi bàn để kết liễu số phận của đội đương kim á quân giải là Danh Lợi 2 (tên mới của Vina Hoàng Dũng) khi tỉ số đang là 2-1 nhưng lại phung phí. Nếu ghi được bàn thắng dẫn 3-1 thì Danh Lợi 2 sẽ còn thua đậm hơn, nhưng bản lĩnh trận mạc dày dạn đã giúp đội bóng đến từ Đồng Nai chặn đứng cuộc lội ngược dòng của TCPQ, thắng luôn ở loạt sút penalty đầy kịch tính. Tiếc cho LBM, TCPQ, Inox Thanh Huyền, EBD… nhưng điều đó càng tôn lên niềm vui vỡ òa khi chiến thắng của những đội “chiếu dưới”.

Ông Đỗ Văn Toàn cho rằng, chính những trận đấu kịch tính, hay như thế đã góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải.

Lịch thi đấu vòng 16 đội (ngày 20-9) như sau: Argibank Long An - VLXD Thanh Xuân, Khải Hoàn - Thanh Huy, Nam Thái - Danh Lợi 1, FC 79 - Đại Thiên Lộc, Sacombank Bình Dương - Thiên Hưng, Nhật Anh - Võ Gia 2, Danh Lợi 2 - Đối Tác Chân Thật, Hyundai Bình Dương - Võ Gia 1.

 
LONG VĨNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên