Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Nhiều nét mới tích cực 

Cập nhật: 13-08-2015 | 06:32:27

(BDO) Sáng 12-8, tại hội trường Báo Bình Dương, Ban tổ chức (BTC) giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015 tranh cúp Đại Thiên Lộc đã tổ chức cuộc họp trưởng đoàn để bốc thăm xếp lịch thi đấu với nhiều nét mới tích cực…

Quang cảnh bốc thăm xếp lịch thi đấu giải

Tại cuộc họp, ông Lê Minh Tùng, Phó tổng Biên tập Báo Bình Dương, Phó BTC giải cho biết giải đấu năm nay bên cạnh chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam và năm Doanh nghiệp Việt Nam 2015 như thường niên, còn là hoạt động chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ Bình Dương lần thứ X. Năm nay, BTC với sự cộng đồng trách nhiệm của các đơn vị Báo Bình Dương, Hội Doanh nhân Trẻ Bình Dương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC và các đơn vị có liên quan sẽ nỗ lực hết mình để cùng nhau mang lại một sân chơi truyền thống, gần gũi và bổ ích cho các doanh nghiệp (DN), doanh nhân, công nhân viên - người lao động trong và ngoài tỉnh. Điểm mới của giải năm nay là ngoài các DN của Bình Dương còn có sự tham gia tranh tài của các đội bóng đại diện cho các DN đến từ ĐBSCL, TP.HCM và Đông Nam bộ. Ngoài ra, giá trị giải thưởng cũng được nâng cao và có nhiều hạng mục hơn so với 2 lần tổ chức trước; công tác truyền thông quảng bá, hậu cần, y tế, an ninh cũng được BTC giải huy động ở mức tốt nhất.

Sau khi lắng nghe ý kiến thống nhất từ các trưởng đoàn và HLV, BTC đã quyết định ngoài các trận vòng loại thi đấu tại cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Trung tâm TDTT cộng đồng Thành phố mới Bình Dương, trận tranh hạng 3 và chung kết sẽ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng thuộc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương với sức chứa 1.500 chỗ ngồi (có máy lạnh). Quyết định này là nhằm giúp các đội từng bước được chuẩn hóa thi đấu trong môi trường cận chuyên nghiệp với điều kiện sân bãi tốt nhất, thuận lợi cho việc theo dõi, thưởng thức các trận bóng đá đỉnh cao của người hâm mộ và nhất là công tác truyền hình trực tiếp đến rộng rãi khán giả truyền hình cả nước (gồm các kênh thể thao BTV, VTV3, Bóng đá TV…).

Ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng thư ký LĐBĐ Bình Dương đang phổ biến các quy định về chuyên môn của giải

Để các đội thích nghi với mặt sân thi đấu từ cỏ nhân tạo sang futsal (bóng đá trong nhà), BTC sẽ tạo điều kiện cho 4 đội vào vòng tranh huy chương sẽ được làm quen thi đấu trên mặt sân của nhà thi đấu đa năng trong 1 tuần trước khi bước vào trận tranh hạng 3 và chung kết. Bên cạnh đó, BTC sẽ sắp xếp cho 64 đội tham dự vòng loại bảng được tập luyện (miễn phí) trên cụm sân Tân Hoàng Đức (phải đăng ký lịch).

Tại lễ bốc thăm, ông Nguyễn Thanh Huân, HLV trưởng đội Argibank Long An cho biết: “Đây là lần đầu tiên đội Argibank Long An được tham gia tranh tài tại 1 giải đấu quy mô lớn và có thể nói là một trong những giải được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản. Từng đoạt giải nhất của ngành, nhưng với giải đấu này Argibank Long An chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là cố gắng vượt qua vòng bảng”. Ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, nhận xét: “Qua kết quả bốc thăm và quá trình chuẩn bị lực lượng của các đội đã đăng ký cho thấy giải năm nay về cơ bản sẽ đồng đều hơn so với mùa giải năm trước”.

Kết thúc buổi bốc thăm, BTC đã chia 64 đội dự giải vào 16 bảng đấu (4 đội/bảng), thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng 2. Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 15-8, giải sẽ chính thức khai mạc tại cụm sân mini cỏ nhân tạo Trung tâm TDTT cộng đồng (số 1, đường Huỳnh Thúc Kháng, Thành phố mới Bình Dương). Đội vô địch mùa giải năm trước là Gỗ Võ Gia 1 sẽ gặp Tiếp vận Tân cảng Bình Dương trong trận khai mạc mùa giải năm nay.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên