Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần IV-2016: Hứa hẹn sẽ thành công như mong đợi

Cập nhật: 15-10-2016 | 06:32:09

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay (15-10), tại cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Thành An (phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương) sẽ diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc lần IV-2016.

 

Đội Gỗ Võ Gia trong khoảnh khắc đăng quang vô địch giải lần III-2015. Ảnh: C.THANH

 

 Những nét mới đáng ghi nhận

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương ra đời từ ý tưởng nhằm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), với mục đích mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích và nhiều ý nghĩa cho công nhân lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, sau 3 lần tổ chức, giải đã được mở rộng thêm về đối tượng, các CLB đại diện cho các địa phương, trường học, ban ngành đều được tham dự. Ngay cả những bạn thanh niên, người lao động, sinh viên riêng lẻ nhưng có chung niềm yêu thích đá bóng, tập hợp nhau thành đội bóng thì vẫn được BTC tạo điều kiện tham dự.

Bên cạnh đó, BTC còn quyết định “mở nút thắt” từng là rào cản cho không ít đội bóng vốn thuộc công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoặc các đội bóng sinh viên, trường học không có nhiều kinh phí. Cụ thể, 3 mùa giải trước đây, các đội tham dự đều phải đóng 2 triệu đồng để phục vụ cho việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp mà đội bóng mang tên và lệ phí hồ sơ tham gia giải. Nhưng ở giải lần IV năm 2016, BTC quyết định điều chỉnh yêu cầu trên, các đội chỉ cần đóng khoản ký quỹ để các đội có trách nhiệm hơn với quyết định đăng ký tham dự của mình. Sau khi kết thúc giải, BTC sẽ hoàn trả lại số tiền trên cho các đội. Từ những cải tiến tạo ra những nét mới như trên, giải đã đón nhận số lượng đội bóng đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến nay, háo hức chuẩn bị để tranh đoạt những danh hiệu cao nhất của giải với tổng giá trị giải thưởng lên đến 130 triệu đồng.

Hứa hẹn hấp dẫn và chất lượng chuyên môn cao

Có thể nói đây là lần tổ chức mà cúp Tôn Đại Thiên Lộc đã quy tụ gần như đầy đủ các đội bóng phong trào mạnh nhất làng bóng đá mini cỏ nhân tạo và futsal (bóng đá trong nhà) không chỉ của Bình Dương mà còn là các địa phương lân cận, kể cả những tỉnh xa như: Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Cà Mau… cũng đều góp mặt. Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc lần IV-2016 được tổ chức trong bối cảnh Bình Dương và một số địa phương khác vừa tổ chức xong giải cúp Bia Sài Gòn vòng loại khu vực và vòng chung kết toàn quốc, rồi giải cúp Sơn Kansai… nên rất nhiều đội đã định hình được bộ khung lực lượng mạnh và có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về chuyên môn khi bước vào tranh cúp Đại Thiên Lộc 2016.

Ngoài những đội tham gia với mục tiêu cọ xát, học hỏi, gầy dựng phong trào cho đơn vị thì Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc còn bao gồm khá đông các đội được đầu tư rất bài bản, có chuyên môn rất tốt và giàu tham vọng thành tích. Đó là những đội bóng mạnh, giàu truyền thống tại cúp Tôn Đại Thiên Lộc suốt 3 năm qua, như ĐKVĐ Gỗ Võ Gia, Khải Hoàn…

 “Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc là giải bóng đá phong trào mini cỏ nhân tạo được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, quy mô lớn. Vì thế, ngay sau lần tổ chức thành công vào lần I-2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định công nhận xem đây là giải vô địch bóng đá mini cỏ nhân tạo chính thức của tỉnh Bình Dương. Đến thời điểm này, giải không ngừng lớn mạnh về quy mô, lan tỏa không chỉ ở khu vực miền Đông Nam bộ mà còn là khu vực miền Trung - Tây nguyên và cả Tây Nam bộ. Chúng tôi rất hãnh diện, tự hào về điều đó và tin rằng với nỗ lực, sáng tạo, không ngừng cải tiến của BTC và sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo của các đội, các doanh nghiệp thì Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc sẽ còn thành công hơn nữa, trở thành một thương hiệu uy tín của thể thao phía Nam”.

(Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên