Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần IV năm 2016: Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối…

Cập nhật: 01-11-2016 | 08:48:58

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần IV năm 2016, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc sau vòng đấu bảng đã phải nói lời chia tay với nhiều đội bóng tên tuổi, từng để lại ấn tượng đậm nét…


Pha tranh bóng trong trận đấu giữa FC79 (phải) và Công ty Cổ phần Đại Nam 

FC79 Mobile và đội bóng Công ty Cổ phần Đại Nam là những trường hợp tiêu biểu như thế. Chính 2 đội này đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu rực lửa tấn công, có diễn biến hấp dẫn, kịch tính và đương nhiên đạt chất lượng chuyên môn tốt nhất kể từ đầu giải đến giờ. Trước lượt đấu cuối, Công ty Cổ phần Đại Nam đang dẫn đầu bảng 4 với 4 điểm, kế đến là Hội CĐV bóng đá Quảng Ngãi (QNFFC 4 điểm) và FC 79 Mobile (3 điểm). Ở lượt trận cuối, QNFFC chỉ phải gặp V&S Packaging (KCN VSIP 2) bị nhận diện là yếu nhất trong “bảng đấu tử thần”, trong khi Đại Nam và FC79 phải tử chiến với nhau, buộc phải chiến thắng thì mới có thể giành quyền đi tiếp. Vì thế, ngay từ đầu trận Trương Ngọc Hiếu, Nguyễn Phi Khanh và các đồng đội FC79 đã tấn công rất mãnh liệt để tìm bàn thắng dẫn trước. Và FC79 đã có khởi đầu rất thuận lợi khi mở tỉ số rất sớm, ngay từ phút thứ 3 với pha ghi bàn đẹp mắt của Nguyễn Thanh Sang. Nhưng, niềm vui của FC79 kéo dài chưa đầy 30 giây, khi các học trò của HLV Phạm Thanh Thận đã ghi bàn thắng cân bằng 1-1 ngay sau tình huống giao bóng và kết thúc hiểm hóc vào góc cao của khung thành thủ môn Tấn Tài.

Với kết quả này, nếu được giữ nguyên thì cả 2 sẽ bị loại do ở trận đấu cùng giờ, đội QNFFC đang dẫn trước với tỉ số đậm trước V&S Packaging. Chính vì vậy, 2 đội Đại Nam và FC79 đã thay phiên nhau tấn công để quyết tìm chiến thắng, tự quyết định số phận của chính mình. Hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra, nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong sự sốt ruột của CĐV và Ban huấn luyện 2 đội. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút, thủ môn Phan Tấn Đạt, người thi đấu rất xuất sắc trước đó đã có pha xử lý không chuẩn xác, để bóng bật tay vào lưới nhà từ tình huống khá đơn giản, giúp cho đối thủ FC79 dẫn trước với tỉ số 2-1. Nếu FC79 chịu khó giữ bóng hoặc tìm cách kéo dài thời gian trận đấu để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 thì họ đã có vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, FC79 lại chọn giải pháp dồn lên tấn công tiếp tục và để rồi thủng lưới khá đơn giản ngay ở phút 37, tức là chỉ còn 3 phút nữa hết giờ (Trương Chí Cường ghi bàn). 3 phút còn lại là không đủ để cho 2 đội có thêm bàn thắng và đành ngậm ngùi cùng dắt tay nhau rời cuộc chơi vì kém đội đầu bảng QNFFC(7 điểm, thắng V&S Packaging 6-0) lần lượt là 2 điểm (Đại Nam, 5 điểm) và 3 điểm (FC 79, 4 điểm).

Có mặt theo dõi gần như đầy đủ diễn biến của giải ở vòng loại bảng, ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương nhận xét: Do Đại Nam và FC79 rơi vào bảng đấu quá nặng, gặp toàn là những đội có chất lượng, chỉ phạm chút sai sót, hoặc thiếu may mắn là phải trả giá. Rất tiếc cho 2 đội này, nếu họ có kết quả bốc thăm thuận lợi hơn thì việc giành vé vào vòng trong là điều không quá khó”. Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 4 mùa giải, FC79 Mobile - tên tuổi lớn của làng bóng đá mini cỏ nhân tạo khu vực Bình Dương - Bình Phước - Đồng Nai đã phải bị loại ngay từ vòng bảng. Với Đại Nam, dù lần đầu dự giải, nhưng đoàn quân của HLV Phạm Thanh Thận để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem về đội hình thi đấu đồng đều, lối chơi đẹp mắt, chỉ tiếc là họ đã không tận dụng được cơ hội ghi bàn để rồi ngậm ngùi rời cuộc chơi đang vào lúc hào hứng nhất.

Ngoài 2 đội trên, sau vòng bảng, giải còn chia tay những đội từng gây ấn tượng mạnh ở các mùa giải trước như Tân cảng Bình Dương (hạng 4, giải lần III năm 2015), Đầu tư Xây dựng 2/9 (trong đội hình có danh thủ Trần Nguyên Quang, đội từng là “thế lực”, luôn vào sâu ở 3 lần tổ chức trước đó), Nhật Anh FC… Mong là các đội trên sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và có thêm chút may mắn ở mùa giải lần V-2017 để tái khẳng định tên tuổi, đẳng cấp của mình, không còn khiến người xem phải tiếc nuối…

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên