Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng- Báo Bình Dương lần thứ III -2015, Cúp Đại Thiên Lộc

Cập nhật: 13-07-2015 | 16:58:43

THÔNG BÁO

Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng- Báo Bình Dương lần thứ III -2015,
Cúp Đại Thiên Lộc

 

I/ MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1/ Mục đích:

- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

- Chào mừng Đại hội Tỉnh Đảng bộ Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015 – 2020, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

- Chào mừng 39 năm ngày thành lập báo Sông Bé, nay là báo Bình Dương (1.12.1976-1.12.2015)

- Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và kỷ niệm 19 năm tái lập tỉnh Bình Dương (1997-2015).

- Hưởng ứng cuộc vận động cả nước hướng về Biển đảo quê hương, vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu, xây dựng tượng đài ở Gạc Ma.

2/Đơn vị tổ chức:

- Báo Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Liên đoàn bóng đá tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng- Báo Bình Dương lần thứ III -2015, Cúp Đại Thiên Lộc

3/ Đối tượng tham dự:

 Đội bóng tham dự: Tất cả các đội đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Vận động viên tham dự : Là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên, đang làm việc tại các Doanh nghiệp trong nước và Doanh nghiệp nước ngoài, có hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên đều được quyền tham gia.

- Các chuyên gia, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp mà mình đăng ký thi đấu, đều được quyền tham gia giải, nhưng phải có Giấy phép lao động tại Việt Nam do cơ quan chức năng cấp.

- Vận động viên phải có giấy xác nhận đủ sức khoẻ để thi đấu của trung tâm Y tế cấp huyện, thị xã, thành phố trở lên (khám trước đó không quá 3 tháng) cấp hoặc bản cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình trạng sức khoẻ các VĐV tham dự của đơn vị chủ quản.

- Vận động viên đang bị kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam hoặc của các địa phương; vận động viên nam tham dự giải bóng đá quốc gia (sân 11 người) tuyến U19, U21, hạng II, hạng nhất, chuyên nghiệp quốc gia và vận động viên tham dự giải vô địch bóng đá Futsal quốc gia từ năm 2014 đến nay không thuộc đối tượng tham dự.

II/  THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI ĐẤU

1/ Thời gian: Từ ngày 15-8 đến 11-10-2015

- Họp chuyên môn: Lúc 8h30 ngày 8-8-2015 tại Hội trường Báo Bình Dương.

+ Thành phần: Lãnh đạo, HLV và đội trưởng đại diện các đơn vị có đội bóng tham gia giải.

2/ Địa điểm thi đấu:

- Tại cụm sân bóng đá mini thuộc Trung tâm TDTT cộng đồng, Thành phố mới Bình Dương.

IV/ NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ THI ĐẤU

1/ Nội dung và sân thi đấu.

a/ Luật thi đấu: Áp dụng luật thi đấu bóng đá 5 người do LĐBĐ Việt Nam ban hành và những quy định về công tác tổ chức thi đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành

- Một trận đấu có 2 hiệp x 20 phút = 40 phút, không trừ thời gian bóng ngoài cuộc, nghỉ giữa hai hiệp là 10 phút.

-  Thẻ đỏ trực tiếp nghỉ 02 trận kế tiếp ; Thẻ đỏ gián tiếp (02 thẻ vàng) và 02 thẻ vàng ở hai trận khác nhau nghỉ 01 trận kế tiếp.

b/ Trang bị thi đấu.

- Bóng thi đấu sân cỏ nhân tạo.

- Giầy thi đấu: giày dùng thi đấu trên sân cỏ nhân tạo.

- Nhất thiết phải có bọc ống quyển đúng luật

- Quần áo, tất thi đấu: Mỗi đội phải có 02 bộ quần áo do doanh nghiệp tự trang bị, tất thi đấu khác màu. Trên lưng, phía trước ngực có ghi số áo rõ ràng và tên đơn vị, có thể ghi tên VĐV hoặc logo của đơn vị. Các đội phải  đăng ký màu quần áo, tất thi đấu với ban tổ chức tại cuộc họp chuyên môn.

- Mỗi VĐV của đội bóng chỉ mang 1 số áo nhất định trong suốt quá trình tham dự giải.

2/ Hình thức thi đấu và cách tính điểm

Căn cứ vào số đội tham gia, BTC sẽ quyết định hình thức thi đấu trong cuộc họp chuyên môn – Trưởng đoàn- bốc thăm xếp lịch thi đấu của giải.

a/ Cách tính điểm thi đấu vòng tròn

- Thắng: 3 điểm,

- Hòa: 1 điểm,

- Thua: 0 điểm

b/ Xếp hạng: Căn cứ tổng số điểm của các đội đạt được.

* Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm thì trước hết xét chỉ số của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự.

- Tổng số điểm.

- Hiệu số bàn thắng/bàn thua.

- Tổng bàn thắng

* Nếu vẫn bằng nhau thì xét các chỉ số phụ của toàn bộ các trận đấu trong bảng theo thứ tự.

- Hiệu số bàn thắng/bàn thua.

- Tổng bàn thắng

- Bốc thăm

c/ Các trận từ vòng đấu loại đến chung kết: nếu hoà sau 2 hiệp chính sẽ thi đá phạt luân lưu để xác định đội thắng.

V/ NGUYÊN TẮC ĐĂNG KÝ

1/ Mỗi đơn vị đăng ký thi đấu gồm:

* 2 bản đăng ký tổng hợp: trong đó ghi rõ tên đội; tên - chức vụ- số điện thoại liên lạc của Trưởng đoàn, HLV trưởng, đội trưởng của các đội bóng đăng ký dự giải. Giới thiệu sơ lược quá trình thành lập, logo, ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp, CB-CNV, thị trường tiêu thụ… trong 100 chữ để tiện việc quảng bá thương hiệu của đơn vị dự giải trên các ấn phẩm của báo Bình Dương, trong đó có báo Bình Dương điện tử, màn LED lớn nhất Bình Dương, trang web chính thức của giải...

*2 bản đăng ký từng đội: Ghi họ tên, ngày tháng năm sinh, số áo vị trí của từng cầu thủ và họ tên chức vụ của trưởng đoàn, huấn luyện viên, chỉ đạo viên (nếu có).

Các bản đăng ký thi đấu phải có dấu, chữ ký của lãnh đạo đơn vị, danh sách VĐV đăng ký thi đấu tại giải phải có xác nhận của lãnh đạo doanh nghiệp và Trung tâm y tế - đủ sức khỏe - để tham gia thi đấu.

*Một bản danh sách hình (theo mẫu BTC), hình chụp trước đó không quá 3 tháng.

2/ Mọi thủ tục đăng ký thi đấu gồm: đơn đăng ký, danh sách, mẫu dán hình VĐV gửi về Ban tổ chức Báo Bình Dương trước ngày 07-8-2015.

VI/ KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT

1/ Khen thưởng

* Giải tập thể:

- Trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải.

- Trao cờ bảng danh vị và tiền thưởng cho các đội đạt giải nhất, nhì và đồng hạng ba

- Trao cờ và tiền thưởng cho đội đoạt giải phong cách.

* Giải cá nhân:

- Vua phá lưới: dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (nếu có nhiều cầu thủ có số bàn thắng bằng nhau thì chia đều giải thưởng)

- Thủ môn xuất sắc nhất giải (được bộ phận chuyên môn của BTC bình chọn).

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải (được bộ phận chuyên môn của BTC bình chọn).

* Giải thưởng:

- Giải nhất: 60.000.000đ

- Giải nhì: 30.000.000đ

- Giải ba: 15.000.000đ

- Giải tư:  8.000.000đ

- Giải phong cách: 5.000.000đ

- Cá nhân (CTXS, TMXS, VPL và tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ): 4.000.000đ/giải.

-Giải Hội cổ động viên ấn tượng nhất: Vòng loại (5 triệu đồng), Vòng loại trực tiếp (7 triệu đồng)

2/ Kỷ luật:

a/ Đối với đội bóng

- Đội bóng có mặt chậm hơn 15 phút so với thời gian bắt đầu trận đấu mà không có lý do chính đáng sẽ bị xử thua 0 - 3 và nộp phạt 1 triệu đồng.

- Đội bóng có cầu thủ không hợp lệ vào thi đấu sẽ bị xử thua 0 - 3 và bị loại khỏi giải. BTC tổ chức chỉ tiếp nhận việc khiếu nại về nhân sự của các đội bóng về đối thủ tính từ đầu trận đến trước khi hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Sau thời điểm trên, BTC không chấp nhận khiếu nại về nhân sự của đối thủ.

- Đội bóng gian lận hồ sơ vận động viên sẽ bị truất quyền thi đấu.

b/ Đối với cầu thủ

- Nếu bị phạt thẻ vàng sẽ phải nộp 100 ngàn đồng, nhận thẻ đỏ trực tiếp sẽ phải nộp 300 ngàn đồng. Cầu thủ nào nhận thẻ đỏ trực tiếp thứ hai tại giải thì sẽ phải nộp 500 ngàn đồng;

- Trường hợp vi phạm nghiêm trọng: đánh nhau hoặc có hành vi khiếm nhã với cầu thủ đội bạn, khán giả, báo chí, hoặc BTC, nhà tài trợ sẽ bị đình chỉ thi đấu suốt giải. Ban tổ chức có thông báo cụ thể, đội bóng không được phép thay thế hoặc bổ sung cầu thủ khác.

c/ Đối với trưởng đoàn, huấn luyện viên và các thành viên khác

- Trưởng đoàn, huấn luyện viên đến bàn Ban tổ chức trận đấu, giám sát và trọng tài thứ 4 để khiếu nại trong khi trận đấu đang tiến hành:

+ Sẽ bị nhắc nhở, nếu vẫn tiếp tục sẽ bị sử phạt và không được ngồi ở khu vực kỹ thuật

- Huấn luyện viên và các thành viên đội bóng có hành vi móc nối hoặc dàn xếp tỉ số, hối lộ trọng tài thì bị đình chỉ làm nhiệm vụ; đồng thời hành vi, vụ việc trên sẽ được thông báo cho LĐBĐ Bình Dương và LĐBĐ VN tiếp tục xử lý kỷ luật.

- Trưởng đoàn, huấn luyện viên chỉ đạo đội bóng của mình thi đấu thiếu tích cực, thiếu tinh thần cao thượng và trung thực sẽ bị Ban tổ chức ra quyết định kỷ luật và loại khỏi giải.

Ghi chú: Trong quá trình tham dự giải, các cầu thủ, thành viên BHL, trưởng đoàn không được có những phát biểu, hình ảnh, thông tin không đúng mực, thiếu tính chất xây dựng trên mạng xã hội (facebook, twitter…) về giải và các thành viên của giải. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền 1 triệu đồng/ trường hợp và loại khỏi giải.

3/ Khiếu nại

- Mọi khiếu nại phải bằng văn bản do Trưởng đoàn ký tên. Đơn khiếu nại gửi về BTC tùy theo tình huống và thời gian mà khiếu nại cho hợp lý (lệ phí khiếu nại 1.000.000đ). Nếu khiếu nại chính xác sẽ được hoàn trả lại.

- Các đội bóng có quyền khiếu nại và bảo lưu ý kiến khiếu nại của mình nhưng phải tuyệt đối tuân thủ theo sự điều hành, phán quyết của trọng tài và BTC. Cấm mọi hành vi kích động, tự ý kéo dài trận đấu và bỏ cuộc.  

VII/ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

- Các đơn vị tham dự giải tự túc toàn bộ kinh phí ăn, ở, đi  lại trong suốt thời gian tổ chức giải. Các đội sẽ phải đóng 2 triệu đồng (trong đó 1 triệu là lệ phí hồ sơ tham dự giải và 1 triệu đồng là chi phí quảng bá cho doanh nghiệp có đội bóng tham dự giải).

- Với tinh thần cả nước hướng về biển đảo quê hương, vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, các doanh nhân, doanh nghiệp, đội bóng có thể tự nguyện đóng góp kinh phí dùng để chuyển trực tiếp cho lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm bám trụ trên biển.  

- Khu vực kỹ thuật : Chỉ dành cho các thành viên trong danh sách đã đăng ký với Ban tổ chức gồm: Trưởng đoàn, HLV, săn sóc viên, bác sĩ và vận động viên dự bị; đội bóng không chấp hành các qui định về khu vực kỹ thuật, căn cứ vào tình tiết sự việc, ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý phù hợp (từ xử lý thua trận đến không cho tham dự giải).

- Dự lễ khai mạc : Các đội bóng phải cử tối thiểu 05 vận động viên dự lễ khai mạc, mặc trang phục bóng đá chỉnh tề (đây là căn cứ để BTC xem xét từ trừ điểm thi đấu vòng bảng, xét giải phong cách đến không cho tham dự giải).

- Chỉ có trưởng Ban tổ chức giải  mới có quyền điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Điều lệ và thông báo bằng văn bản và quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng.

 TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên