Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương năm 2015: Đội bóng đặc biệt

Cập nhật: 27-08-2015 | 09:01:14

Trong số 64 đội tranh tài ở Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, cúp Tôn Đại Thiên Lộc, thì Becamex Tokyu là đội đặc biệt nhất…

 Đội bóng Becamex Tokyu chụp ảnh lưu niệm trận ra quân gặp Thanh Xuân

 Đây là đội bóng duy nhất tại giải sử dụng cầu thủ ngoại tranh tài và thể hiện tinh thần thi đấu hết sức nhiệt tình, fairplay và hết sức chuyên nghiệp. Trái với các đội khác vốn thường đến sân khá sát với giờ thi đấu, thậm chí đi muộn, Becamex Tokyu thường dành nhiều thời gian để khởi động, làm nóng với bóng và không quên khâu kiểm tra, làm quen sân bãi. Trong thi đấu, các cầu thủ Becamex Tokyu tuyệt đối tuân thủ theo hiệu lệnh điều khiển và phán quyết từ các trọng tài. Điều này là trái ngược hoàn toàn với các đội bóng ở Việt Nam vốn thường xuyên có cử chỉ, lời nói phản ứng lại quyết định của trọng tài từ các pha tranh quyền ném biên, tranh bóng, công nhận hay từ chối bàn thắng…

Đặc biệt, quan sát trận đấu ra quân với VLXD Thanh Xuân, chúng tôi nhận thấy 4 cầu thủ người Nhật Bản trong đội hình Becamex Tokyu có thể yếu hơn đối phương về kỹ thuật, thể lực nhưng họ không kém tinh thần, vẫn thi đấu hết sức nỗ lực để tìm bàn thắng danh dự, rồi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-8. Quan trọng hơn, các cầu thủ Nhật Bản ít bao giờ tranh bóng kèm theo những pha phạm lỗi ác ý theo kiểu cay cú, triệt hạ.

Ông Shiroyama Masayasu, phụ trách đội bóng kiêm cầu thủ Becamex Tokyu, cho biết: “Đội chúng tôi gồm 8 cầu thủ, trong đó có 4 VĐV người Nhật, 1 VĐV người Hàn Quốc. Các cầu thủ trên đa phần là chuyên gia, kỹ sư, nhà quản lý của Công ty Becamex Tokyu dự giải nhằm rèn luyện sức khỏe và giao lưu với những đội bóng thuộc các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Dương là chính. Ở Nhật Bản cũng có các giải đấu dành cho cộng đồng như thế này, nhưng quy mô chỉ khoảng 12 - 16 đội. Chúng tôi rất ấn tượng với giải đấu này và khả năng tổ chức của các bạn. Hy vọng mùa giải năm nay Becamex Tokyu sẽ vào vòng trong sau lần đầu bị loại ngay từ vòng bảng ở mùa giải 2014”.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên