Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - tranh Cúp Tôn Đại Thiên Lộc: Những ấn tượng khó phai

Cập nhật: 15-08-2015 | 09:26:59

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay (15-8), giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc sẽ chính thức khai mạc và tiến hành thi đấu lượt trận đầu tiên trong hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch của 64 đội bóng dự giải. Nhân dịp này, chúng tôi xin được điểm lại đôi nét về quá trình hình thành giải đấu còn non trẻ nhưng đong đầy khát vọng vươn lên tầm cao mới…

 

 Đội Gỗ Võ Gia trên bục nhận cúp vô địch giải năm 2014

 Ông Nguyễn Quang Hiệp, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, người “thai nghén” ý tưởng và cho ra đời giải bóng đá Doanh nhân mở rộng, nhớ lại: “Giải đấu này được hình thành từ suy nghĩ của Ban Biên tập Báo Bình Dương là làm sao tạo thêm một sân chơi bổ ích thiết thực, là cầu nối để các doanh nhân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội được giao lưu, tìm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng sản xuất. Thông qua đó, người lao động, nhất là thanh niên công nhân xa quê tại các doanh nghiệp được rèn luyện sức khỏe, thêm dịp để thi đấu cọ xát ở giải đấu được tổ chức bài bản, gần gũi nhưng không kém phần chuyên nghiệp”.

Ông Lê Minh Tùng, Phó ban tổ chức giải, chia sẻ: “Ý tưởng như đơn giản ấy, nhưng khi đi vào thực hiện mới thấy là không dễ chút nào, nhất là khâu vận động tài trợ. Nhưng đến mùa giải năm nay thì từ thành công của 2 mùa giải trước đó đã giúp Ban tổ chức giải quyết được vấn đề này. Giải đã ngày càng lớn mạnh, quy mô sức hút không chỉ gói gọn trong tỉnh Bình Dương hay các địa phương lân cận mà còn lan tỏa rộng hơn, đến Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, TP.HCM và tận các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long”.

  Giải lần III năm 2015 quy tụ 64 đội bóng với gần 800 VĐV, chia vào 16 bảng đấu (4 đội/bảng), đá vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng 32, 16, 8 đội và bán kết, chung kết. Giải sẽ thi đấu từ ngày 15-8 đến 11- 10-2015, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Trận khai mạc sẽ diễn ra giữa ĐKVĐ Gỗ Võ Gia và Tân cảng Bình Dương.

Với HLV kiêm cầu thủ Trần Nguyên Quân, giải đấu đã trở thành một phần kỷ niệm trong cuộc đời của mình: “Ấn tượng lớn nhất của tôi và nhiều anh em cầu thủ trong đội Khải Hoàn đến giờ vẫn là những giây phút khó quên khi thi đấu trận chung kết cùng CLB Thế Giới Xanh ở giải lần I năm 2013. Trận đấu này đáng nhớ vì nhiều anh em lần đầu tiên được chơi ở giải mini cỏ nhân tạo mà có truyền hình trực tiếp. Quan trọng hơn, là trận chung kết dù phải diễn ra trong cơn mưa tầm tã suốt trận, nhưng cầu thủ 2 đội vẫn thi đấu đầy chất lửa với những pha bóng tốc độ. Chung cuộc, Khải Hoàn đã vô địch nhờ thắng Thế Giới Xanh ở loạt sút luân lưu 6m”.

 

Ở mùa giải lần II năm 2014, quy mô của giải từ 52 đội (năm 2013) tăng lên 60 đội, lần đầu tiên được Ban tổ chức mở rộng, cho phép các đội đến từ Đồng Nai, TP.HCM tham gia giúp cho chất lượng giải nâng cao. Điều thú vị là trận chung kết của giải lần II năm 2014, dù diễn ra hết sức hấp dẫn và có nhiều bàn thắng nhưng vẫn đành phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới phân định được nhà vô địch. Chung cuộc, Vina Hoàng Dũng (Đồng Nai) không thể mang cúp vô địch khỏi đất Thủ sau khi để thua Gỗ Võ Gia (Bình Dương) trong trận chung kết.

Vậy ở giải lần III-2015, trận chung kết có phải dùng đến loạt sút luân lưu và các đội bóng chủ nhà có giữ được cúp vô địch ở lại Bình Dương trước các đội đến từ Đồng Nai, Long An, TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh…? Hãy chờ xem!

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên