Giải bóng đá M150 - Thái Lan 2017: Nhiều điều đáng chờ đợi

Cập nhật: 09-12-2017 | 08:03:23

Chiều nay (9-12), đội dự tuyển bóng đá U23 Việt Nam (U23VN) sẽ ra quân thi đấu trận đầu tiên của mình tại giải bóng đá quốc tế M150 - Thái Lan 2017 tổ chức tại sân vận động Burinam, gặp đối thủ quen thuộc U23 Myanmar. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình thể thao K+. Có những điều gì đáng chờ đợi từ hành trình của U23VN tại giải đấu giao hữu quốc tế trên đất Thái?

U23VN trong một buổi tập chuẩn bị cho giải M150 Cup 2017

Trước hết, cần phải nói ngay M150 - Thái Lan 2017 là giải đấu mà HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23VN Park Hang Seo rất coi trọng trong quá trình chuẩn bị mục tiêu quan trọng là vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Do VCK giải U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27- 1; trong đó, giai đoạn vòng bảng của U23VN sẽ thi đấu từ ngày 11-1 (gặp Hàn Quốc) đến 17-1 (đối đầu Syria, trước đó vào ngày 14-1 là trận chiến với Australia) nên thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn đúng 1 tháng để hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội bóng đá châu lục tại Trung Quốc. Ngoài giải đấu M150 - Thái Lan 2017 thì U23VN còn có thêm 1 số trận đấu giao hữu cùng với các đối thủ có lối chơi và trình độ gần tương đồng với 3 đối thủ mà chúng ta sẽ gặp tại bảng D, VCK U23 châu Á. Đây chính là bước chạy đà cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào VCK. Để có được sự chuẩn bị trơn tru, liền mạch và như ý thì U23VN cần phải trải qua giai đoạn sàng lọc (lực lượng cầu thủ) và tích lũy ( về thể lực, kỹ chiến thuật, mảng miếng). Và giải đấu M150 - Thái Lan chính là điều kiện thuận lợi nhất để “tướng” Park và các cộng sự tiến hành công việc sàng lọc và tích lũy. Nói cách khác, U23VN thi đấu có hay, bốc lửa và thành công tại bảng D, VCK U23 châu Á 2018 hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tập huấn, chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo từ ngày 1- đến 30-12, trong đó có các trận đấu nhằm kiểm tra đội hình với các đối thủ Myanmar, Uzbekistan (ngày 13-12). Theo điều lệ của giải, 6 đội tại 2 bảng A (gồm Thái Lan, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên) và B (U23VN, Myanmar, Uzbekistan) sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, xác định đội nhất và nhì bảng. Hai đội đứng nhất 2 bảng sẽ gặp nhau trong trận chung kết, còn 2 đội nhì bảng sẽ tranh hạng 3.

Như vậy, nếu giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng B, U23VN sẽ có nhiều cơ hội tích lũy kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ có trình độ chuyên môn tốt ở bảng A của M150 Cup. Những đội này, theo nhận định của giới chuyên môn thì có lối đá, trình độ khá tương đồng với những đối thủ mà U23VN sẽ gặp ở bảng D, VCK U23 châu Á là Hàn Quốc, Australia và Syria. Đó chính là lý do vì sao HLV Park Hang Seo rất xem trọng các trận đấu tại M150 Cup trên đất Thái. Trở lại với vấn đề chuyên môn của trận đấu với U23 Myanmar, trong tay HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều phương án lựa chọn về nhân sự khi ông thầy người Hàn Quốc đưa sang Burinam, Thái Lan đến 27 cầu thủ. Tâm điểm chú ý của người hâm mộ sẽ là khả năng kiến tạo thế trận, khả năng tổ chức lối chơi của tuyến giữa với ngôi sao Xuân Trường cũng như giải quyết khâu ghi bàn của hàng tiền đạo. Hiệu quả các chân sút trên hàng tấn công lúc nào cũng là bài toán hóc búa với các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Liệu những chân sút như Công Phượng, Văn Toàn... có làm hài lòng người hâm mộ hay U23VN phải nhờ vào những pha ghi bàn của các hậu vệ và tiền vệ, vốn cũng đang gây lo lắng trong khả năng phòng ngự và hỗ trợ phòng ngự.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
M150

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên