Giải bóng đá Quốc tế truyền hình Bình Dương - Btv Cup 2016: Các đội chủ nhà khó giữ cúp ở lại Việt Nam?

Cập nhật: 01-12-2016 | 06:02:14

Chỉ còn 1 ngày nữa, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup lần thứ 17 năm 2016 sẽ chính thức khai mạc. 4 đội bóng trong nước đã chuẩn bị như thế nào cho giải, nhằm hoàn thành mục tiêu giữ cúp vô địch ở lại Việt Nam?

HLV Trần Bình Sự (đội nón) đang sinh hoạt tư tưởng với các cầu thủ BBD

 Đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) được rất nhiều sự quan tâm ở giải lần thứ 17 này không phải bởi tư cách của ứng viên vô địch mà là đội bóng đất Thủ sẽ có diện mạo ra sao dưới thời tân HLV trưởng Trần Bình Sự. Đội B.BD hội quân trở lại từ ngày 2-11 với rất nhiều thay đổi ở nhiều cấp, kể cả thượng tầng lẫn trên băng ghế huấn luyện và đặc biệt là lực lượng của đội cựu vô địch V-League.

Với định hướng phát triển, sử dụng cầu thủ trẻ tự đào tạo nhiều hơn so với việc vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, B.BD chuẩn bị BTV Cup 2016 bằng việc đôn 15 cầu thủ trẻ lên tập cùng đội một. Mặt khác, đội bóng đất Thủ tiến hành thử việc một số nội binh như tiền đạo Trịnh Hoài Nam, thủ môn Đinh Xuân Việt. Theo thông tin của chúng tôi, đội bóng đất Thủ cũng đang tiến hành sàng lọc trong số hơn 5 ngoại binh đến thử việc trong thời gian gần đây để đưa vào danh sách thi đấu BTV Cup 2016.

Sau 13 năm chia tay bóng đá đất Thủ, HLV Trần Bình Sự lại quay về với cương vị HLV trưởng. Tuy nhiên, lần trở lại này của ông Trần Bình Sự bao hàm rất nhiều thử thách cho chính bản thân ông khi B.BD hiện tại không còn là đội bóng thuần chất địa phương như thời điểm mùa bóng 2003 mà cũng chẳng tràn đầy tham vọng, lực lượng hùng mạnh như từ mùa 2016 về trước. Nói cách khác, BTV Cup 2016 - giải đấu đầu tiên của tân HLV Trần Bình Sự trong ca-bin chỉ đạo của B.BD - cũng được xem là cú sát hạch quan trọng cho cả thầy và trò đội bóng đất Thủ!

Với đội bóng sông Hàn, sau khi hoàn thành chỉ tiêu đặt ra là về thứ ba tại mùa giải V-League 2016, SHB Đà Nẵng có những động thái tích cực để chuẩn bị cho mùa giải mới 2017. Sau khi chia tay một loạt cựu binh như trung vệ Phước Vĩnh, đội trưởng Nguyên Sa, cầu thủ trẻ Giang Trần Quách Tân, hậu vệ cánh trái Văn Học, Hải Lâm (chuyển sang giữ vai trò trợ lý cho HLV Lê Huỳnh Đức ở đội 1), SHB Đà Nẵng cũng tích cực tuyển quân với những cái tên mới như Văn Thắng, Văn Long của HAGL, Hà Đức Chinh, Hữu Phúc từ lò đào tạo VPF, hậu vệ cánh Nhật Tân của Long An; đồng thời đôn các cầu thủ trẻ do CLB đào tạo như Mạnh Cường, Minh Khải, Văn Châu lên khoác áo đội 1. Sau khi thi đấu không thành công tại Mekong Cup 2016, Đà Nẵng rất muốn chuộc lỗi với người hâm mộ bằng cách chinh phục thành công danh hiệu vô địch BTV Cup, giải đấu mà họ thường thi đấu rất hay.

Với Than Quảng Ninh, danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2016 đó là thành tích tuyệt vời nhất mà đội bóng vùng Mỏ đạt được. Và BTV Number One Cup 2016 chính là đích ngắm “cự ly gần” của đội bóng Đất Mỏ trước khi đến với mục tiêu cao hơn tại V-League 2017. Tập trung trở lại từ ngày 25-10, Than Quảng Ninh đang tiến hành “nâng cấp” ngoại binh (2 tiền đạo, 1 trung vệ) để cải thiện sức mạnh của đội bóng. Bên cạnh đó, Than Quảng Ninh đã có 3 bản hợp đồng mới với Nguyên Sa, Quách Tân (SHB Đà Nẵng) và Thanh Hào (Hà Nội T&T).

Kết thúc V-League 2016 với vị trí Á quân, Hải Phòng là đội bóng tập trung sớm nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy có khá nhiều sự thay đổi với sự ra đi của hàng loạt cầu thủ như: Thanh Tùng, Văn Nam, Xuân Việt, Văn Đức, Đình Hiệp nhưng Hải Phòng cũng thử việc để ký hợp đồng rất nhiều những cái tên để lựa chọn nhân sự cho mùa giải mới là Hoài Xuân, Đức Anh, Văn Lợi, Hoàng Dương...

Nhìn chung, so với 4 đội khách mời quốc tế thì 4 đại diện V-League (các cầu thủ giỏi đa số đều bận thi đấu cho ĐTVN ở AFF Cup 2016) nên có phần lép vế hơn, sẽ rất khó để giữ được cúp ở lại Việt Nam. Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ, biết đâu chiếc cúp BTV 2016 sẽ không phải xuất ngoại sau nhiều mùa liên tiếp “đãi khách”?

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên