Giải bóng đá sinh viên toàn quốc bước sang tuổi thứ 2

Cập nhật: 27-04-2021 | 09:52:31

Ngày 24-4 vừa qua, Giải Bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng (SV-League) chính thức khởi động mùa giải năm 2021. Đây là mùa thứ 2 giải đấu được tổ chức sau năm đầu tiên diễn ra khá thành công.


Đại diện 8 “ông bầu” có đội bóng tham dự SV-League 2021 nhận hoa từ Ban tổ chức

Tương tự như mùa giải 2020, SV-League 2021 tiếp tục là sự tranh tài của 8 đội bóng đến từ các trường Đại học TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ, gồm: Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật, Nông lâm, Sài Gòn, Tôn Đức Thắng, Văn Hiến và Cần Thơ. Với việc duy trì 8 đội bóng tham gia như mùa giải đầu tiên, Ban tổ chức SV-League mong muốn có thêm thời gian để chuẩn hóa và nâng cao tính chuyên môn của sân chơi trước khi có sự mở rộng với các đội bóng khác trong thời gian tới.

Bảo trợ cho 8 trường đại học tại SV-League 2021 tiếp tục là 8 “ông bầu” quen thuộc, những doanh nhân tâm huyết với nền bóng đá nước nhà. Theo kết quả bốc thăm, ba “ông bầu” nổi tiếng của bóng đá nước nhà là ông Đoàn Nguyên Đức (Công ty Cổ phần Cà phê Ông Bầu) sẽ bảo trợ cho Đại học Khoa học Tự nhiên, ông Võ Quốc Thắng (Công ty Cổ phần Đồng Tâm) bảo trợ cho Đại học Cần Thơ và ông Trần Thanh Hải (Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood) bảo trợ cho Đại học Bách khoa…

Phát biểu lại buổi lễ khởi động mùa giải mới, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo SV-League, cho biết: “Điều quan trọng nhất mà SV-League 2021 hướng đến là tiếp tục lan tỏa giá trị tích cực của bóng đá, giúp các trường có sự nhìn nhận đúng mực về tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển toàn diện của sinh viên, từ đó xây dựng nền móng vững chắc cho bóng đá học đường theo hướng chuyên nghiệp. Đại học Quốc gia đã và đang có những chính sách đầu tư thể thao cho các trường đại học trực thuộc cũng như tạo cơ chế hỗ trợ sinh viên có tài năng bóng đá, giúp các em rèn luyện thể lực, phát triển trí tuệ và theo đuổi đam mê”.

Được biết, sau khi tổ chức thành công mùa giải 2020, Công ty Cổ phẩn Thể thao Nutifood (Nutifood Sports) tiếp tục được giao nhiệm vụ tổ chức, quản lý điều hành SV-League 2021 để tạo nên một mùa giải chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Được khởi xướng vào năm 2020, SV-League đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên nói chung và những người đam mê bóng đá nói riêng, vì đây là lần đầu tiên một giải bóng đá học đường được tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp. Trải qua 3 đợt dịch bệnh Covid-19, trong điều kiện khó khăn, SV-League 2020 đã diễn ra trong điều kiện mới và khép lại thành công với ngôi vô địch thuộc về Đại học Cần Thơ. Hai trường Đại học Nông lâm và Đại học Khoa học Tự nhiên lần lượt đạt hạng nhì và hạng ba.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên