Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương 2016: Những trận chung kết “nảy lửa”

Cập nhật: 02-08-2016 | 09:54:15

Cuối tuần qua, cụm sân bóng đá thuộc Trung tâm TDTT cộng đồng, thành phố mới Bình Dương trở nên nhộn nhịp, đầy màu sắc bóng đá khi đón 8 đội bóng đại diện cho 4 cụm khu vực trên toàn tỉnh, tranh tài tại 4 trận chung kết Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần XI năm 2016.


Pha tranh bóng trong trận chung kết giữa Bình Hòa TPK
(áo sậm) và Nam Trung Việt

Ở cụm khu vực 3, đội Bình Hòa TPK đến từ Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) tiếp đội Nam Trung Việt trong trận chung kết. Nam Trung Việt là đội đã đánh bại CLB Cảng Bình Dương vốn giàu tham vọng, với tỉ số 2-1 ở bán kết, nên đây được xem là đối thủ đầy thách thức cho Bình Hòa TPK. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và thế cân bằng chỉ được phá bỏ bởi đẳng cấp của cầu thủ Nguyễn Văn Linh (cựu tiền vệ của CLB Becamex Bình Dương). Tiền vệ từng lọt vào mắt xanh của cựu HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto đã tỏa sáng với 2 pha ghi bàn ở các phút 16 và 30, giúp Bình Hòa TPK dẫn trước với tỉ số 2-0. Thời gian còn lại của trận đấu, Nam Trung Việt dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể thay đổi được kết quả trận đấu. Bình Hòa TPK trở thành nhà vô địch của khu vực.

Ở cụm khu vực 2, trận chung kết giữa Hội quán QQ và CLB Hòa Phú diễn ra hết sức gay cấn. Hội quán QQ của bầu Quỳnh sớm ghi bàn vượt lên dẫn trước từ phút thứ 10 nhờ công của tiền đạo Trần Quốc Huy, nhưng CLB Hòa Phú ghi liên tục 2 bàn thắng ở các phút 34 (Nguyễn Thanh Hải ghi bàn) và 59 (Danh Công Hậu) để dẫn ngược lại với tỉ số 2-1. Tưởng chừng Hội quán QQ đã phải nhìn đối thủ đoạt cúp, nhưng nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của toàn đội đã được Trần Quốc Huy chuyển hóa thành bàn thắng ở gần cuối trận, gỡ hòa 2-2. Trận chung kết phải dùng đến loạt sút luân lưu 11m và ở cuộc đấu súng đầy cân não này phần thắng đã thuộc về đội Hội quán QQ với tỉ số 7-6.

Trận chung kết cụm khu vực 1 cũng diễn ra khá hấp dẫn, giữa Ắc quy GS và CLB Quốc Trưởng. Ắc quy GS phá thế quân bình của trận đấu nhờ bàn thắng ở phút 41, tuy nhiên CLB Quốc Trưởng đã xuất sắc lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Nguyễn Khánh Tình thực hiện trong vòng 5 phút (từ 65 đến 70). Người hùng trận đấu Khánh Tình đã giúp CLB Quốc Trưởng lần đầu đăng quang vô địch cụm khu vực.

Trận chung kết cụm khu vực 4 đã kết thúc với chiến thắng cách biệt 5-0 nghiêng về CLB Thái Hưng Phát trước Xí nghiệp Mỹ Phước. Đây cũng là trận đấu có kết quả chênh lệch lớn nhất ở loạt trận chung kết.

Theo điều lệ giải, 16 CLB có thành tích tốt nhất tại 4 cụm khu vực sẽ giành quyền lọt vào vòng chung kết toàn tỉnh. Tại vòng chung kết, 16 đội trên sau khi phân chia tư cách hạt giống, ưu tiên cho các đội vô địch và hạng nhì khu vực tránh gặp nhau ở các trận đấu loại trực tiếp đầu tiên. Sau khi bốc thăm các đội còn lại vào 8 cặp đấu, giải sẽ thi đấu vòng chung kết từ ngày 6 và kết thúc vào ngày 27-8 tới sau trận chung kết toàn tỉnh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên