Giải Bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần X-2015: Hứa hẹn hấp dẫn!

Cập nhật: 30-05-2015 | 09:52:22

Giải sẽ chính thức khai mạc vào sáng 31-5 tại cụm sân bóng đá, thuộc Trung tâm TDTT cộng đồng, Thành phố mới Bình Dương với sự tham gia tranh tài của 110 đội đến từ trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Ở tuổi lên 10, giải bóng đá phong trào với quy mô lớn có những điểm gì khác biệt so với các lần tổ chức trước? Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Kim Phụng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, Phó BTC giải xung quanh những vấn đề trên.

Nghi thức khai mạc giải bóng đá thành phố mới Bình Dương lần 9 năm 2014

- Thưa ông, xin ông cho biết những điểm khác biệt của giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần X-2015?

- Đây là giải đấu mang ý nghĩa đặc biệt, hoàn toàn khác so với các lần tổ chức trước đây. Trước hết, giải năm nay được tổ chức nhằm chào mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước như 40 năm Ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 - 30.4.2015), 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015), Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI… Và đây cũng là năm mà giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương đi vào một chặng đường mới ở tuổi lên 10, trưởng thành và thú vị hơn. Về cụ thể, giải năm nay sẽ có điểm khác biệt là giá trị giải thưởng tăng gấp đôi cho cả vòng loại khu vực lẫn vòng chung kết. Nếu năm 2014, đội vô địch chung cuộc chỉ nhận 50 triệu đồng thì giải thưởng cho nhà vô địch năm nay sẽ là 100 triệu đồng; tương tự ở vòng loại các khu vực số tiền thưởng cũng thay đổi lớn. Khác biệt tiếp theo là lần đầu tiên BTC mời một số đội bóng mạnh đến từ TP.HCM tham gia tranh tài, như Đại học TDTT (2 đội), CLB Troll SG và họ đều là những ứng viên vô địch…

- Người hâm mộ chờ đợi gì trong lần giải đấu tròn 10 tuổi, thưa ông?

- Theo báo cáo của bộ phận chuyên môn, điều hành giải đấu thì Becamex IDC Cup lần X- 2015 thu hút gần như đầy đủ những cầu thủ phong trào của bóng đá khu vực miền Nam, có một số cầu thủ ở miền Trung, miền Bắc cũng liên hệ đầu quân cho các đội có khát vọng lớn. Nếu như năm 2014 chỉ có chừng 1/3 số đội nhắm đến các giải thưởng cao thì năm nay con số đó sẽ lên đến 2/3 trên tổng số 110 đội đều không muốn là kẻ bên lề mà phải để lại dấu ấn của mình tại giải. Từ đó, các trận đấu của giải hứa hẹn sẽ hấp dẫn, gay cấn và đạt chất lượng chuyên môn tốt.

- Thưa ông, BTC đã chuẩn bị thế nào về sân bãi, trọng tài, an ninh, y tế nhằm bảo đảm thành công cho giải đấu này?

- Về sân bãi, BTC đã huy động 8 sân ở thành phố mới (có sân dự phòng). Các sân này được chăm sóc chu đáo từ sau giải năm 2014 nên sẽ đáp ứng tốt tiêu chuẩn thi đấu. Công tác trọng tài, giám sát rất được quan tâm, BTC đã tổ chức hội nghị tập huấn trước khi vào giải; sau đó trước mỗi vòng đấu đều có sinh hoạt, nhắc nhở, chấn chỉnh những mặt cần rút kinh nghiệm. Công tác an ninh và y tế cũng sẽ được tăng cường để góp phần mang lại thành công chung cho giải.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH  (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên