Giải bóng đá U21 Quốc tế 2017, U19 VIệt Nam – U21 Yokohama: Chờ bản lĩnh thầy trò HLV Trần Minh Chiến

Cập nhật: 14-12-2017 | 10:09:19

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (14-12), trên sân vận động Cần Thơ sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà U19 Việt Nam (U19VN) và U21 Yokohama đến từ Nhật Bản. Đây là cuộc đối đầu rất được mong chờ, liệu thầy trò HLV Trần Minh Chiến có làm nên chuyện trước đội ĐKVĐ U21 Yokohama?


U19VN
(bên phải) sẽ thể hiện bản lĩnh như thế nào trước đàn anh U21 Yokohama? Ảnh: ĐỘC LẬP

Thầy trò HLV tạm quyền Trần Minh Chiến đã có khởi đầu đầy khó khăn nhưng cũng đáng khích lệ khi thủ hòa 1-1 với U21 Myanmar trong ngày ra quân. Trong khi đó, U21 Yokohama được nghỉ lượt đấu ngày khai mạc và cuộc đối đầu với U19VN sẽ là trận đấu đầu tiên của các nhà ĐKVĐ tại giải U21 quốc tế 2017. Theo thông tin được công bố từ HLV Tomonobu Hayakawa, U21 Yokohama mang sang Cần Thơ đội hình trong đó có 8 cầu thủ từng góp mặt trong trận chung kết thắng Thái Lan ở giải U21 quốc tế 2016. U21 Yokohama sang Việt Nam dự giải với mục tiêu là bảo vệ danh hiệu vô địch. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi U21 Yokoham được chờ đợi là đội bóng đáng xem nhất ở giải, thật sự là liều thuốc thử bổ ích cho 2 đội tuyển U21 Việt Nam và U19VN. Tuy nhiên, thực lực của U21 Yokohama đến đâu thì cần phải được kiểm chứng. Và trận đấu giữa U19VN và U21Yokohama vào tối nay sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên.

Về phía đội U19VN, trận hòa với U21 Myanmar để lại nhiều ý kiến khác nhau về năng lực của đoàn quân HLV Trần Minh Chiến. U19VN đang gặp vấn đề trong khả năng gắn kết đội hình, tổ chức lối chơi. HLV Trần Minh Chiến được giao dẫn dắt U19VN chỉ vài ngày trước khi vào giải nên tân HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương chắc chắn là chưa có thời gian để lại dấu ấn của mình trong huấn luyện. Tuy vậy, khả năng đọc trận đấu rất tốt, điều chỉnh nhân sự rất hiệu quả của cựu danh thủ Trần Minh Chiến đã bước đầu mang lại sự tin tưởng cho người hâm mộ.

Nói cách khác, U19VN với lực lượng thiếu hụt nhiều vị trí trụ cột, thời gian tập luyện bên nhau là chưa nhiều và lại thua sút từ 1 - 2 tuổi nghề so với đối thủ như vậy thì rất khó để kỳ vọng vào thành tích của thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở giải này. Tuy nhiên, những trận đấu trước các đối thủ mạnh hơn sẽ là những trải nghiệm thú vị cho các cầu thủ U19VN trong hành trình chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á 2018. Về chuyên môn, với thể hình thể lực khiêm tốn hơn, lại kém đối thủ về kinh nghiệm trận mạc nên sẽ là không bất ngờ nếu như HLV Trần Minh Chiến quyết định cho các học trò chơi phòng ngự tập trung khi đối đầu cùng U21 Yokohama tối nay. Với những đội bóng gồm nhiều cầu thủ như U19VN, nếu họ có thể đứng vững trong 20 phút đầu trận đấu thì khả năng gây bất ngờ của các học trò HLV Trần Minh Chiến sẽ cao hơn.

Xem ra, chỉ cần U19VN giành được trận hòa trước đội bóng trẻ thuộc CLB có trình độ hàng đầu châu Á như Yokohama, đã là thành công cho đội chủ nhà. Với người hâm mộ bóng đá đất Thủ, trận đấu với U21 Yokohama sẽ là cơ hội để các fan nhìn ngắm khả năng cầm quân của tân HLV trưởng Becamex Bình Dương - Trần Minh Chiến.

Trận đấu cùng ngày, U21 Thái Lan sẽ gặp U21 Myanmar. Nếu thắng trận này, U21 Thái Lan sẽ tiếp tục dẫn đầu giải và cầm chắc 1 suất dự trận chung kết.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên